PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ เขียนคอลัมน์ จากใจนายกฯ

บิ๊กตู่ เขียนคอลัมน์ จากใจนายกฯ
ยัน ไม่เคยใช้อำนาจที่มีอยู่ทำร้ายหรือรังแกใคร มีแต่ใช้อำนาจเพื่อแก้ปัญหาชาติ
จดหมายข่าวรัฐบาลเพื่อประชาชน ฉบับที่ 5 ประจำวันที่ 1 ก.ค. 2558 มีเนื้อหาถึงการดำเนินการของรัฐบาล และการประชาสัมพันธ์กิจกรรม bike for mom ปั่นเพื่อแม่ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคมนี้
ในคอลัมน์จากใจนายกรัฐมนตรี ระบุว่าสื่อมวลชนชอบถามถึงเรื่องการเมืองที่ ผมไม่อยากพูดถึง ขอยืนยันว่าไม่ต้องการอำนาจ แต่เพราะมีความจำเป็นต้องใช้อำนาจดูแลบ้านเมืองให้พ้นวิกฤติและปฏิรูประเทศให้มีความพร้อมต่อโลกยุคใหม่
"ผมยืนยันว่า ผมไม่เคยใช้อำนาจที่มีอยู่ทำร้ายหรือรังแกใคร มีแต่ใช้อำนาจเพื่อแก้ปัญหาชาติ และผมก็จะใช้ก็ต่อเมื่อระบบปกติ กฎหมายปกติ หรือ ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาปกติทำไม่ได้ หรือทำได้อย่างล้าช้าไม่ทันต่อสถานการณ์ ผมอยากให้เข้าใจเจตนาของผมว่า ทุกอย่างที่ผมและคณะรัฐมนตรีทำ มิใช่ทำเพื่อแสวงหาอำนาจ แต่ทำเพื่อประเทศชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ และพี่น้องประชาชนทุกคน ขออย่าได้ไขว้เขวหรือหลงเชื่อคำกล่าวอ้างที่เลื่อนลอยจากผู้ไม่หวังดี"
พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้ใช้น้ำอย่างประหยัด เชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือของทุกคนจะทำให้สามารถผ่านวิกฤติภัยแล้งไปได้


ไม่มีความคิดเห็น: