PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

นายกฯ ยันคุมเข้มกม.หลังประเดิมใช้กฎหมายประมงใหม่วันแรก

นายกฯ ยันคุมเข้มกม.หลังประเดิมใช้กฎหมายประมงใหม่วันแรก พร้อมหามาตรการช่วยเหลือแรงงานประมง หากได้รับผลกระทบ ขออย่าประท้วง
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการบังคับใช้กฎหมายประมงใหม่ว่า ยงไม่ได้รับรายงานความไม่เรียบร้อย
ทั้งนี้สื่อต้องช่วยดูด้วยว่า สิ่งที่ทำนั้นทำตามข้อกฎหมายหรือไม่ ถ้าไปเขียนว่า มันเดือดร้อน ไม่มีสินค้าประมงบริโภควันนี้ดีกว่าไม่มีวันข้างหน้า แล้วถ้าวันข้างหน้าไม่ผ่านการประเมินจะทำอย่างไร มูลค่าธุรกิจเหล่านี้เกิดขึ้นมาตั้ง 2 แสนกว่าล้าน ถ้าหายไปทั้งหมดจะทำอย่างไร
ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน โดยรัฐบาลก็จะดูแลในทุกมิติ
แต่ในส่วนของผู้ประกอบการก็ต้องรวมมือด้วย จะให้ผ่อนผันไปถึงเมื่อไร และตอนนี้กำลังหามาตรการว่า จะดูแลคนที่มีอาชีพเหล่านี้อย่างไร ซึ่งคนที่เดือดร้อน คือ ลูกเรือ และชาวประมง จึงต้องดูแล แต่จะดูแลได้แค่ไหน กำลังดูอยู่แต่ถ้ากดดันมากขอให้ชะลอ ถ้าไม่ผ่านประเมินจะรับผิดชอบด้วยกันหรือไม่ ว่าสินค้า 2 แสนกว่าล้าน ที่ขายทั้งโลกไม่ได้ก็เท่ากับเรือประมงทั้งหมด ไม่สามารถออกทำมาหากินได้ วันนี้อันไหนที่ถูกก็สามารถออกได้ อย่ามาประท้วง อยากขุดคุ้ยให้เป็นเรื่อง


ไม่มีความคิดเห็น: