PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ม๊อบกำนันผู้ใหญ่บ้าน เชียร์ คสช ต้าน ดาวดิน จ.เลย พวกเขาคือใคร

ม๊อบกำนันผู้ใหญ่บ้าน เชียร์ คสช ต้าน ดาวดิน จ.เลย พวกเขาคือใคร
มิตรสหายท่านที่ 1 ให้ข้อมูลว่า
พวกที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน ดาวดิน ที่จังหวัดเลยวานนี้ ไม่ใช่กลุ่ม 6 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากสารเคมีปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อมรอบๆบริเวณเหมือง แค่อยู่ ต.เขาหลวงเหมือนกันเฉยๆ
สรุปก็คือ เป็นคนนอกพื้นที่ แต่อยู่ใกล้ชิดบริเวณพื้นที่ ซึ่งถูกดึงเอามาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ให้สังคมมองว่าคนในพื้นที่ไม่ได้เดือดร้อน (ซึ่งคนกลุ่มนี้ก็น่าจะไม่ได้เดือดร้อนจริงๆ เพราะไม่ได้เป็นคนในหมู่บ้านที่อยู่รอบเหมือง) แล้วทำให้เห็นว่ากลุ่มดาวดินไปยุให้ชาวบ้านกระด้างกระเดื่องต่อรัฐ
มิตรสหายท่านที่ 2 (ไม่รู้จักท่านที่ 1) ให้ข้อมูลว่า
ม็อบที่จังหวัดเลย ที่อ้างว่าเป็นคนเขาหลวงนั้น เป็นกลุ่มกันชนเหมืองทอง ที่ตั้งมานานแล้ว เพื่อชนกับชาวบ้านในพื้นที่และดาวดิน และเป็นการดำเนินการเพื่อเอาใจ คสช. โดยเป็นการจัดตั้งของผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อชเลียร์ คสช. (ถ้าผมมีหลักฐานผู้ว่าวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ อย่าฟ้องผมนะครับ เดี๋ยวผู้ว่าจะแพ้คดี)
มิตรสหายท่านที่ 3 (ไม่รู้จัก 1 และ 2)
มายืนยันอีกคนครับ มีรุ่นน้องที่เรียนด้วยมาจากกลุ่มดาวดินครับ เค้าบอกว่าตอนทำประชามติทำเหมืองก็ทำกันทั้งอำเภอแหละครับ คนที่อยู่ในรัศมีห่างจากเหมืองมากๆ (ไม่ยืนยันว่าใช้กลุ่มนี้ไหมนะครับเดี๋ยวโดนฟ้องหมิ่น) เขาก็เอาด้วย เพราะเหมืองให้สิ่งตอบแทน ให้ร่ม ให้จักรยาน ให้ยาอะไรพวกนี้ และเขาก็ไม่ได้รับผลกระทบมาก
ส่วนคนที่ต่อต้านเหมืองคือชาวบ้านที่เขาอยู่ติดเหมืองซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหมืองครับ ตอนนี้แหล่งน้ำที่อยู่รอบๆเหมืองปนเปื้อนโลหะหนักจนใช้ดื่มใช้อาบไม่ได้แล้ว ชาวบ้านต้องซื้อน้ำมาอาบครับ แล้วจะมีการระเบิดหินตอนกลางคืนครับ คืนไหนระเบิดชาวบ้านแถวนั้นนอนไม่ได้เลย แต่คนอยู่ไกลๆเขาคงไม่ได้ยินหรอกเนอะ
*****
ผมขอร้องให้ประชาชนที่รับฟังข่าวสาร มีความรอบคอบในการบริโภคข่าวสาร อย่ารับฟัง คสช. เพราะ พล.ต.สรรเสริญ (ไก่อู) เป็นบุคคลที่มีประวัติการโกหกมากกว่า 3 ครั้ง (ผังล้มเจ้า, GT200 และการยัดปืนใส่มือศพผู้บริสุทธิ์ 4 ศพที่ทุ่งยางแดง) และไก่อูล้วนโกหกจนเป็นเรื่องใหญ่ทั้งนั้น ใส่ร้ายคนอื่นจนเกิดความเข้าใจผิด และแตกร้าวกันในสังคมแทบเรียกว่าได้ว่า ยากที่จะปรองดอง ประชาชนที่มีสติปัญญาใครครวญทั้งหลาย โปรดอย่ารับฟังข่าวลวงจาก คสช. หรือหวั่นไหวต่อการหลอกลวงของ คสช. รวมทั้งอย่าหวั่นไหวต่อการสร้างข้อมูลเท็จของ คสช.

ไม่มีความคิดเห็น: