PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เสธ.ทบ. เผย "นพดล ปัทมะ" เสนอลงสัตยาบัน ก่อนเลือกตั้ง

เสธ.ทบ. เผย "นพดล ปัทมะ" เสนอลงสัตยาบัน ก่อนเลือกตั้ง ยัน คสช.ไม่มีแผนสืบทอดอำนาจ ยึดตามโรดแมพ ยืดเพราะร่างรธน.และประชามติ
พลเอกฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เสนาธิการทหารบก /รองเลขาธิการ คสช. และ เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ชี้แจงถึงการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ว่า ยังคงยึดคามโรดแมพที่วางไว้
"การเข้ามาของคสช.เพราะรัฐบาลที่ผ่านมาไม่มีอำนาจเต็ม ไม่สามารถจัดทำงบประมาณประจำปีได้ มีการชุมนุมยืดเยื้อ การตั้งเวทีคู่ของกลุ่มการเมือง มีการใช้อาวุธสงครามในกรุงเทพฯ"
พลเอก ฉัตรเฉลิม กล่าวว่า คสช.ต้องการให้คนที่ทะเลาะกันหันมาปรองดองกัน ผมได้เชิญนักการเมืองฝ่ายต่างๆมาพูดคุย เห็นตรงกันว่าต้องมีการปฏิรูปและต้องการให้มีความปรองดอง เช่น นายนพดล ปัทมะ ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เสนอทำสัตยาบันก่อนเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้กลับมามีความขัดแย้ง
พร้อมชี้แจงถึงการบังคับใช้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 ที่มีการบิดเบือนจุดประสงค์ไป
พลเอกฉัตรเฉลิม ยืนยันว่า คสช.ไม่มีการสืบทอดอำนาจ แต่การที่โรดแมพที่ยืดออกไปก็เพราะมีการจัดทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งคสช.ต้องการให้เสร็จสิ้นตามโรดแมพที่วางไว้


ไม่มีความคิดเห็น: