PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ หงุดหงิด ถูกต้านซื้อเรือดำน้ำ

บิ๊กตู่ หงุดหงิด ถูกต้านซื้อเรือดำน้ำ บอก"รัฐบาลอยู่เฉยๆดีกว่า เอาเงินมาแจกกัน หรือเอาเงินมาโกงกัน เอามั้ยละ"

คณะรัฐมนตรี ยังไม่มีการพิจารณา โครงการซื้อเรือดำน้ำจีน 3ลำ 3.6 หมื่นล้าน ของทร. วันนี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ยัน ทัพเรือจำเป็นมีเรือดำน้ำ และ เป็นแผนระยะยาวของทร. ที่กำหนดแผนความต้องการมา จะมีอะไร ที่ไหน อย่างไร ไม่ใช่ว่า เสนอมาปุ้ป ต้องมีในรัฐบาลนี้แต่รัฐบาลอื่นเขาจะทำมั้ยเล่า ผมยังไม่ได้ซื้อสักลำเลย แต่โยงกับเรื่องอื่น โยง ประมง รถไฟ วุ่นวายไปหมด
" ถ้างั้นรัฐบาลผมไม่ต้องทำอะไรเลย อยู่เฉยๆดีกว่า เอาเงินมาแจกกัน หรือเอาเงินมาโกงกัน เอามั้ยละ ใครอยากทำเสนอมา ติดต่อผมเนี่ย ตั้งโต๊ะเลย แล้วก็อยู่กันไปอย่างนี้ หากินกันไปเรื่อยๆ "
มันเป็นเรื่องภายในของเขา จะซื้อไม่ซื้อ เป็นแผนระยะ10ปี 20ปี ตามแผนปฏิรูปกองทัพ ฝ่ายการเมืองปฏิรูปมั้ย อย่ามาโจมตีกันนักเลย วอนอย่าโยงเรื่องอื่น อยู่ในขั้นตอนอยู่

ถามกลับ รัฐบาลไม่ต้องทำอะไรเพื่อป้องกันประเทศหรือ ไม่ใช่มีเพื่อไปรบกับใคร มีแล้วไม่ต้องรบ ทำให้เขาเกรงใจ ถาม หรือจะเอาเงินไว้ให้โกงดีกว่า ใช่มั้ย ถามถ้าไม่ซื้อเรือดำน้ำ ไม่ต้องทำอะไรเพื่อป้องกันเส้นทางทะเลงั้นหรือ

มันเป็นเริ่องภายในทร.เดี๋ยวเหล่าทัพอื่นก็มีออกมาอีก เพราะแผนพัฒนาศักยภาพกองทัพระยะยาว เรือดำน้ำไม่ใช่แค่ดูแลอ่าวไทย แต่ดูแลอันดามัน ด้วย เส้นทางเดินเรือ เส้นทางทะเลคิดว่าวันหน้าจะไม่มีปัญหาหรือ ตอนนี้ก็มีปัญหากันอยู่ แถมถ้าซื้อแล้ว อีกหลายปีกว่าจะมา ผูกพันงบฯระยะยาว กว่าจะผ่อนหมด เรือผุก่อนมั้ง

ยันการที่ ทร.ตัดสินซื้อเรือดำน้ำจีน ไม่ได้ชี้ความสัมพันธ์ เอนเอียงมาทางจีน เพราะ เราดีกับทุกประเทศ ทุกประเทศก็ดีกับเราหมด เว้นแต่ประชาธิปไตย เท่านั้น แต่ผมแสดงให้เห็นความตั้งใจของผม เรารักษาข้อผูกพันต่างๆระหว่างประเทศหมด รักษาผลประโยชน์ทุกประเทศ


ไม่มีความคิดเห็น: