PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

คสช. ส่งทหาร เดินหน้าแก้ข่าวลือ และสร้างการรับรู้กับประชาชน หวั่นเชื่อข่าวลือ โดยเฉพาะจากโซเชี่ยลฯ

คสช. ส่งทหาร เดินหน้าแก้ข่าวลือ และสร้างการรับรู้กับประชาชน หวั่นเชื่อข่าวลือ โดยเฉพาะจากโซเชี่ยลฯ เตือนทหาร เข้มแข็ง อดทน ในการทำหน้สทีา หนุนใครเดือดร้อนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม

พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. เผยว่า พลเอกสุชาติ หนองบัว รองเลขาธิการ คสช. เป็นประธานการประชุมประจำสัปดาห์ของ สำนักงานเลขาธิการคสช.(สลธ.คสช.)เพื่อ นำข้อสั่งการและความห่วงใยของ พลเอก ประยุทธ์ หน.คสช. / นายกฯ มาแบ่งมอบให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลโดยเร็ว

พลเอกสุชาติ ได้แสดงความห่วงใย เรื่องการสร้างการรับรู้ในข้อมูลข่าวสารของประชาชน โดยขอให้ กกล.รส. เดินหน้าเข้าให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชนในทุกพื้นที่ เพื่อให้เข้าใจถึงความคืบหน้าในการบริการราชการ และมาตรการต่างๆของภาครัฐ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสน หรือเข้าใจผิด หากเกิดการปล่อยข่าวและสร้างข่าวเท็จ เผยแพร่ผ่านทางโซเซียลมีเดีย รวมถึงการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิรูปของรัฐบาลที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ด้วย

พลเอก สุชาติ หนองบัว ได้กำชับให้ฝ่ายต่างๆของ คสช. ย้ำเตือนเรื่องระเบียบวินัยของเจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติงานในพื้นที่ต่างๆ ให้มีความเข้มแข็ง อดทน และทุ่มเทในการชี้แจงสร้างความเข้าใจในภารกิจที่ได้รับมอบหมาย รวมทั้งประสาน ติดตามความคืบหน้า ในโครงการที่เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนกับประชาชนอย่างดีที่สุด พร้อมให้คำแนะนำประชาชนที่เดือดร้อนได้ใช้ช่องทางการร้องเรียนกับทางราชการที่เหมาะสม โดยเฉพาะการใช้บริการกับศูนย์ดำรงธรรมประจำจังหวัด เพื่อให้ปัญหาได้รับการแก้ไขตามกระบวนการที่ถูกต้อง

นอกจากนี้ จากปัญหาการวิวาทและตีกันของนักศึกษาอาชีวะ ซึ่ง พลเอก ประยุทธ์ หน.คสช. มอบให้ฝ่ายความมั่นคง เข้าไปดูแลให้เกิดความเรียบร้อยนั้น ในส่วนของ กกล.รส. จะเข้าประสานงานกับทุกภาคส่วน เพื่อสร้างสภาวะแวดล้อมที่ปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทโดยเร็ว


ไม่มีความคิดเห็น: