PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แนวเคลื่อนอีกฝั่งอัด นศ.ดาวดิน


Vachara Riddhagni ได้แชร์โพสต์
13 ชม. · 
ตามที่ทราบกันว่า "นักศึกษาที่ออกมาต่อต้าน ทหารเพราะต้องการประชาธิปไตย" นั้นในฐานะคนไม่เอาประชาธิปไตยแบบทักษิณ จึงต้องถาม คำถามแรก "เมื่อช่วงที่มวลมหาประชาชนประท้วงและออกมาต่อต้านการเลือกตั้งทั่วไป 2 กุมภาพันธ์ 2557 นั้น พวกนักศึกษาและคณาจารย์จอมปลอมเหล่านี้ไปซุกหัวกันอยู่กันที่ไหน ไฉนไม่ออกมาแสดงตัวตนสนับสนุนให้การเลือกตั้ง หากว่าต้องการประชาธิปไตย" คำถามที่ 2 "ลองอธิบายการถูกยุบพรรคการเมือง ได้แก่ พรรคไทยรักไทย-พรรคพลังประชาชน-พรรคมัชฌิมาธิปไตย ว่าถูกยุบพรรคเพราะอะไร ให้รับรู้ด้วย พรรคเหล่านั้นถูกยุบพรรคเพราะโกงการเลือกตั้งอย่างชัดแจ้ง แก้ตัวไม่ได้ใช่ไหม" คำถามเหล่านี้ เป็นเรื่องที่คณาจารย์และนักศึกษา(ม.ขอนแก่น)ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยต้องตอบก่อนที่จะเรียกร้อง เพราะว่า มีนักศึกษาประชาชนอีกเป็นจำนวนมากเป็นล้านๆคนเขาไม่เอาประชาธิปไตยจอมปลอมแบบลัทธิทักษิณที่กำหนดแนวทางระบอบประชาธิปไตยตามระบอบทักษิณ
ไม่ทราบว่าใครเขียนข้อความนี้ครับ เข้าใจว่าเป็นอดีตนักกิจกรรมเช่นเดียวกับที่ผมเคยเป็น. เเละต้องเป็นสื่อสารมวลชนหัวใจรักชาติรักความถูกต้องเเน่นอน.
จะเป็นใครไม่ทราบเเต่ขอบอกในฐานะอดีตนักศึกษากิจกรรมเเละอดีตสื่อมวลชนคนหนึ่ง. ขอบอกว่า. คุณช่างเขียนได้ ตรงใจจริงๆ จึงคัดก้อปมาเเชร์ครับ
(ครู) คนที่ รับจ้าง สอน หนังสือ ใน ตำแหน่ง อาจารย์ 279 คน ออกมา เรียกร้อง ให้ รัฐบาล ปล่อยตัว นักศึกษา
ผม คาดไว้ ไม่ผิด จริง ๆ ครับ ว่าวันหนึ่ง กลุ่มผู้ สูญเสีย ผล ประโยชน์ จากการ เลือกตั้ง จะดึง เยาวชน มาเป็น เครื่องมือ ทาง การเมือง
ด้วยการ ให้ ออกมา เรียกร้อง สิทธิ เสรีภาพ ในทาง การเมือง ด้วย ข้ออ้าง เดิม ๆ คือ ขอให้ จัด ให้มี การ เลือกตั้ง เพื่อ ความ เป็น ประชาธิปไตย
ซึ่ง แผนการ ทำนองนี้ เคยใช้ ได้ผล มาแล้ว หลายยุค หลาย สมัย คือ รัฐบาล คงไม่ โอนอ่อน ผ่อนตาม ง่าย ๆ และคง จัดการ จับกุม ผู้ประท้วง
แล้ว หลังจาก นั้น ก็ จะมี ขบวน การ ของ ผู้ที่ รับจ้าง สอน หนังสือ ใน มหาวิทยาลัย ต่างๆ ตำแหน่ง ครูอาจารย์ หรือ อื่น ๆ ออกมา ช่วย
วันนี้ เราจึง เห็นข่าว ในหน้า หนังสือพิมพ์ ว่า มีคน ที่ รับจ้าง สอน หนังสือ ในตำแหน่ง อาจารย์ 279 คน ออกมา เรียกร้อง ให้ รัฐบาล ปล่อยตัว นักศึกษา
โดยอ้าง ใน แถลงการณ์ ว่า การ ออกมา เรียกร้อง นี้ เป็น ความ ผูกพันธ์ ระหว่าง ครูบา อาจารย์ กับ ลูกศิษย์ และ เห็นว่า ลูกศิษย์ ไม่ได้ ทำผิด อะไร
ผมอ่าน แถลงการณ์ แล้ว อยาก ถาม คนที่ รับจ้าง สอน หนังสือ ใน ตำแหน่ง อาจารย์ เหล่านั้น ว่า พวกคุณ แกล้งโง่ หรือ โง่จน ไม่รู้ อะไร เลย
พวกคุณ ไม่รู้ หรือว่า ขณะนี้ ประเทศ อยู่ ภายใต้ การ ปกครอง ของ รัฐบาล ทหาร ที่ยึด อำนาจ มาจาก รัฐบาล พลเรือน ชั่ว ๆ ที่ โกงบ้าน กินเมือง
พวกคุณ ไม่รู้ หรือว่า หาก คณะ ทหาร ในนาม คสช.ไม่ออกมา อะไร จะเกิดขึ้น ใน บ้านเมือง ของเรา เพราะ ผม เชื่อว่า พวกคุณ คง ไม่ได้ หูหนวก ตาบอด
พวกคุณ ก็ คงรู้ คงเห็น ว่า ก่อน 22 พฤษภาคม 2557 นั้น บ้าน เมือง ระส่ำ ระสาย เพราะ นักการเมือง กลุ่มหนึ่ง ออกมา ลุกไล่ นักการเมือง อีก กลุ่มหนึ่ง
โดยมี ประชาชน ที่ ทนเห็น นักการเมือง สารเลว ปกครอง บ้านเมือง ไม่ไหว ออกมา ร่วม ขับไล่ เป็น ล้าน ๆ คน อย่าง ไม่เคย มีมา ก่อน
แต่ ก็มี คน ใจโฉดชั่ว ออกมา ทำร้าย ประชาชน ที่ร่วม ชุมนุม กับ นักการเมือง จน บาดเจ็บ ล้มตาย ไปเป็น จำนวน มาก และมี แนวโน้มว่า เหตุการณ์ จะรุนแรง ขึ้น
คณะ คสช. จึงเข้า ควบคุม สถานการณ์ ไม่ให้ บานปลาย และ ลงมือ แก้ปัญหา ต่าง ๆ ที่ นักการเมือง สารเลว สร้างไว้ ทีละ เรื่อง – พวกคุณ ไม่เห็น หรือ
พวกคุณ อ้างว่า นักศึกษา ที่ถูก จับ เป็นศิษย์ ที่ พวกคุณ สอน เฮ้ย ! ก็แล้ว พวกคุณ ทำไม ไม่สอน ลูกศิษย์คุณ เล่าว่า คสช. กำลัง ทำ อะไร กันอยู่
คสช. เขา กำลัง แก้ปัญหา บ้านเมือง เขา กำลัง ให้ กมธ. ยกร่าง รธน. ช่วยกัน เขียน รัฐธรรมนูญ ใหม่ หลังจาก นั้น คสช. เขา ก็จะ จัดให้ มีการ เลือกตั้ง
ทำไม พวกคุณ ไม่เสือก สอน ลูกศิษย์ ของคุณ ให้รู้ ความจริง ว่า อะไร เป็น อะไร แล้ว ให้อยู่ ในความ สงบ สัก ระยะ เวลา หนึ่ง แล้ว ตั้งใจ เรียน ให้จบ
อยากบอก พวกคุณ ว่า คนไทย ยุคนี้ ไม่โง่ แม้ จะมี สื่อมวลชน คอย บิดเบือน ข่าว แต่ คนไทย ก็มี สื่อเสรี อย่าง เว็บไซด์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ไลน์ สื่อสาร ถึงกัน
และ คนไทย ทุกคน ก็เฝ้า มอง การ ทำงาน ของ รัฐบาล คสช. ทุก ย่างก้าว ผม ก็เป็น คนหนึ่ง ที่ ติดตาม การ ทำงาน ของ รัฐบาลนี้ อย่าง ใกล้ชิด ในฐานะ สื่อ คนหนึ่ง
ผมจึง เชื่อว่า หาก คนไทย ส่วนใหญ่ พบเห็น หรือ รู้ว่า รัฐบาล คสช. กระทำ การใด ๆ ที่ผิด ทำนอง คลองธรรม จ้อง ที่จะ คดโกง เหมือน รัฐบาล พลเรือน
ผม คนหนึ่ง ละ คงยอม ไม่ได้ และ จะต้อง เอามา เขียนบอก ให้ คนไทย คนอื่น ๆ ที่เป็น ผู้อ่าน ของผม ได้ รับทราบ เพื่อ กระทำ การ อย่างใด อย่างหนึ่ง
โดย ไม่ต้อง รอให้ นักศึกษา ซึ่งเป็น ลูกศิษย์ ของ พวกคุณ ออกมา ประท้วง อย่างนั้น หรอก
ในฐานะ เคยเป็น นัก กิจกรรม คนหนึ่ง ในอดีต
อยากบอก พวกที่ รับจ้าง สอน หนังสือ ในมหา วิทยาลัย ต่าง ๆ ว่า
เกมนี้ มันเก่า แล้ว และ อย่า คิดว่า ทหาร เขาจะ โง่จน ไม่รู้ นะครับ
ทหาร ยุคนี้ ฉลาดกว่า พวกคุณ เยอะ ไม่งั้น เขายึด อำนาจ จาก นักการเมือง เลว ๆ ไม่ได้หรอก รู้ไว้ !

ไม่มีความคิดเห็น: