PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

"เกลียดผมได้ แต่อย่าเกลียดประเทศ"

"จะมีใครบ้า มายืนตรงนี้เพื่อให้คนเกลียด"....
นายกฯบิ๊กตู่ ใส่ชุดข้าราชการทุกวันจันทร์ เปิดทำเนียบรัฐบาล ร่วมยินดีกับส่วนราชการที่ได้รางวัลPublic Service ของUN เผย ขอไว้ใจรัฐบาลเดินตามโรดแมพ รับรองไม่อยู่นานหรอก เปรย ไม่มีใครมาชมผม นอกจากครอบครัว ลูกเมีย ไม่มีใครมาให้รางวัล แต่ภูมิใจ ข้าราชการได้รางวัลเพราะทำให้ประชาชน แต่ผมไม่เคยหวังรางวัล เสียงชื่นชมใดๆ ใครจะมาชมผม นอกจากลูกเมีย ก็ภูมิใจแล้ว ไมได้หวังจะเป็นเหมือน ไอน์สไตน์ คงมีคนเดียวในโลกเท่านั้น เปรยมีบางสื่อบอก ผมถอยหลัง ผมว่า ไม่ใช่ เอาอย่างประเทศอื่น ก็ไม่ใช่ คนไทยสบายมากว่า 200ปีแล้ว ในยุคกรุงรัตนโกสินทร์ ไม่ต้องรีบร้อน สภาพอากาศ สบาย มาตอนนี้มีพายุลมปาก ตีกันยิ่งกว่าไซโคลน ดีเปรสชั่นอีก

"เกลียดผมได้ แต่อย่าเกลียดประเทศ ไม่ชอบผมไม่ว่า แต่ผมตั้งใจ จะมีใครบ้า มาเพื่อให้คนเกลียด แต่ผมเกลียดประเทศไม่ได้ไง เลยจำเป็นต้องมา ไม่งั้น ประเทศเราล้ม เป็นfailed state ผมเข้ามาทำให้ ประเทศ ผมไม่เคยรังเกียจ ปชต.แต่ต้องเป็นประชาธิปไตยที่มีประสิทธิภาพ
"เกลียดผมได้ แต่อย่าเกลียดประเทศ ไม่ชอบผมไม่ว่า แต่ผมตั้งใจ จะมีใครบ้า มายืนตรงนี้เพื่อให้คนเกลียด แต่ผมเกลียดประเทศไม่ได้ไง":พลเอก ประยุทธ์

"ผมไม่ใช่ศัตรูใคร ไม่เคยใช้อำนาจไม่รังแกใคร ลดความขัดแย้งลงบ้าง ประเทศเรามัน collapse มาแล้ว ถ้าท่านรู้อย่างที่ผมรู้ จะรู้ ผมจะทำให้ดีที่สุด จะชอบไม่ชอบผม แต่ขอเวลาแล้วกัน ไม่เอากม.ไปเพิ่มความขัดแย้ง ขอเวลาอึกไม่นานนักหรอก รธน.ออก ก็ต้องมีเลือกตั้ง ผมจะไปทำอำะไร นี่ให้ปชต.ไม่งั้นผมเขียนเองหมดแล้ว แต่นี่ผมเปิดหมด ระบุในโซเชี่ยลฯ ก็มีข่าว หาว่าผมส่งเงินหมื่นล้านไปสิงคโปร์ รู้ต้นตอแล้ว มาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผมจะเอามาจากไหน ถ้า มีขนาดนั้น ผมไม่มานั่งอยู่อย่างนี้หรอก ให้ปวดหัว โน่นไปดูคนที่มีเป็นแสนๆล้านโน่น
ทั้งนี้ ในการกล่าวในงานยืนดีกับหน่วยงานที่ได้รับรางวัล Public Setvice ของ UN นายกฯ ปูดออกมาเองว่า "ในโซเชี่ยลฯ ก็มีข่าว หาว่าผมส่งเงินหมื่นล้านไปสิงคโปร์ รู้ต้นตอแล้ว มาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผมจะเอามาจากไหน ถ้า มีขนาดนั้น ผมไม่มานั่งอยู่อย่างนี้หรอก ให้ปวดหัว โน่นไปดูคนที่มีเป็นแสนๆล้านโน่น" ก่อนตบท้าย มุข อ้อน"ยกโทษให้ผมเถอะ ที่ ถ้าไม่ใช่ผม ใครจะทำมั้ย มันเสี่ยงนะ"


ไม่มีความคิดเห็น: