PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

ทหารเบรกด่วน!ชุมนุมรำลึก19ก.ย. อ้างรอ คสช.ไฟเขียวแถมห้ามเดินขบวน - แกนนำยันจัดแน่!

ที่มา : มติชน

กกล.รส. ทำหนังสือถึง กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ระบุกิจกรรม "9ปีก้าวไม่พ้นรัฐประหาร19ก.ย." จะเกิดขึ้นได้ต้องได้รับอนุญาต คสช. พร้อมห้ามเดินขบวนรณรงค์ ด้านแกนนำ ระบุ พรุ่งนี้ จัดแน่

เมื่อวันที่ 18 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมทำหนังสือถึงกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ถึงแนวทางการ จัดเสวนาและกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ระลึกถึงเหตุการณ์ 9 ปี รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันเสาร์ที่ 19 กันยายนนี้ ภายหลังได้ประชุมหารือเมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา โดยในหนังสือดังกล่าวมีเนื้อหาชี้แจงว่า การจัดกิจกรรมใดๆก็ตามให้เป็นไปตามข้อตกลงที่ได้ตกลงกันไว้กับทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ว่าการจัดกิจกรรมทางการเมือง ต้องทำหนังสือชี้แจงรายละเอียดการจัดกิจกรรม เพื่อขอนุญาต คสช. โดยการจัดงานดังกล่าวต้องไม่กระทบต่อความมั่นคงและสร้างความวุ่นวาย  และต้องเกิดขึ้นภายหลังการทำหนังสือขออนุญาต คสช. แล้วเท่านั้น ซึ่งในหนังสือขออนุญาตต้องระบุรายละเอียดการจัดงาน กิจกรรมในงานว่ามีอะไรบ้าง และถ้า คสช.อนุญาต ก็จะให้จัดภายใน ม.ธรรมศาสตร์ ไม่ให้ออกมารณรงค์นอก พื้นที่ ทั้งนี้นักศึกษา ควรทราบดีว่าในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยหลักแล้วไม่ควรจัดดังกล่าว

ด้าน รังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ได้ยื่นหนังสือขออนุญาต คสช.แล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ ทั้งนี้ยืนยันว่า ในวันที่ 19 กันยายน เวลา 13.00น. จะมีการจัดงานอย่างแน่นอน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยจะเชิญวิทยากรมาร่วมเสวนา ในหัวข้อ "9ปีก้าวไม่พ้นรัฐประหาร 19 ก.ย." เช่น อ.พวงทอง ภวัครพันธุ์ นาง เยาวลักษณ์ อนุพันธุ์ นายสมบัตร บุญงามอนงค์ นายปกรณ์ อารีวงศ์ เป็นต้น   หลังจากนั้นในเวลา 17.00-22.00 จะตั้งขบวนและเดินมาบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนแยกย้ายกลับ

ไม่มีความคิดเห็น: