PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

บิ๊กโด่ง ยัน ไม่มีเด็กฝาก นั่งสภาขับเคลื่อนฯเผยมีทั้งทหารในราชการ และเกษียณแล้ว

บิ๊กโด่ง ยัน ไม่มีเด็กฝาก นั่งสภาขับเคลื่อนฯเผยมีทั้งทหารในราชการ และเกษียณแล้ว ยังไม่ตอบ"มีชัย"เป็นปธ.ร่างรธน.หรือไม่ แต่เป็นคนมีความสามารถ
พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก/เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวว่า สัดส่วนของทหาร ทั้งในและนอกราชการ ที่จะเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.)ว่า ในส่วนของทหาร ก็มีทั้งที่ยังรับราชการและผู้ที่ออกจากราชการไปแล้ว แต่จะต้องดูชื่อที่มีความเหมาะสม พลเอกประยุทธ์ ได้ระบุแล้วว่าจะต้องเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ เมื่อเข้ามาเป็น สปท.ต้องมีความสามารถในการทำงานได้ และสามารถดูแลเรื่องการปฏิรูปต่าง ๆ ได้ ไม่ใช่ว่ามีชื่อคนต่าง ๆ ฝากมาแล้วไม่มีความสามารถ นายกฯ ได้เน้นย้ำชัดแล้วว่ายิ่งฝากมาจะยิ่งไม่ได้ ซึ่งผู้ที่มีความรับผิดชอบ
โดยเฉพาะหัวหน้าส่วนราชการ ก็จะช่วยดูแลคัดเลือกชื่อที่จะให้ผู้ใหญ่ได้ดูอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความรอบคอบและเป็นที่ยอมรับ
ส่วนกรณีที่ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ จะมาเป็นประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า นายมีชัย เป็นผู้มีความรู้ความสามารถดีอยู่แล้ว แต่ไม่ทราบว่าจะมาเป็นประธาน กรธ.หรือไม่ เพราะเป็นการคาดเดากันไป เนื่องจากผู้ใหญ่ยังไม่ได้บอกมาอย่างชัดเจนว่าเป็นอย่างไร ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงการคัดเลือกตัวบุคคล ซึ่งอีกไม่นานก็จะได้รับทราบกัน อย่างไรก็ตามชื่อของคนที่จะเข้ามาเป็น กรธ. และสปท.จะต้องเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ รวมถึงเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และต้องได้รับการยอมรับ

ไม่มีความคิดเห็น: