PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

พลเอกประวิตร” แจง คสช. ไม่มีสเป็ก กรธ. ขอให้ “วิษณุ” ช่วยดูรายชื่อนักกฎหมาย เผย รอ“มีชัย” กลับจากตปท.มาแจงเอง

พลเอกประวิตร” แจง คสช. ไม่มีสเป็ก กรธ. ขอให้ “วิษณุ” ช่วยดูรายชื่อนักกฎหมาย เผย รอ“มีชัย” กลับจากตปท.มาแจงเอง นั่งปธ.กรธ. หรือไม่ ยันคสช.พร้อมเรียกเข้าค่ายอีก ใครพูดทำให้ขัดแย้งความไม่เข้าใจ ทัศนคติไม่ดีก็ต้องเรียกหมดเพื่อให้เข้าใจ แต่ไม่มีเฝ้าระวังใครเป็นพิเศษ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตอบรับนั่งเป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.)แล้วว่า ทราบว่านายมีชัย เดินทางไปต่างประเทศ และจะกลับในวันที่ 18 ก.ย.นี้ ส่วนตนยังไม่ได้พูดคุย และไม่ได้พบกับนายมีชัย

เมื่อถามว่าถ้านายมีชัยเป็นประธานกรธ.จริง จะทำให้การร่างรัฐธรรมนูญครั้งใหม่ราบรื่นและเกิดความสงบเรียบร้อยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “สื่อมาถามว่า “ถ้า” แล้วหากผมบอกว่า “ถ้าผมไม่รู้” จะว่าอย่างไร ดังนั้นคำว่า “ถ้า” อย่ามาถามผม สำหรับผมอยากให้เกิดความเรียบร้อยทั้งหมด ให้ประเทศเดินหน้าไปได้ หากทำได้ใครก็ได้ที่ทำให้ประเทศเดินไปได้และหยุดตีกัน หยุดความขัดแย้งจะได้เจริญเสียที เพราะเราเสียเวลามา 8-9 ปีแล้ว ขณะที่สื่อเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ตีกันหรือไม่ ขอให้คิดดูว่าเราจะอยู่อย่างสงบเพื่อให้ประเทศเจริญไปข้างหน้าอย่างไร”พล.อ.ประวิตร กล่าว

ถามย้ำว่านายมีชัย ถือว่ามีคุณสมบัติตรงตามสเป็กที่คสช.ต้องการหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คสช.ไม่มีสเป็ก แค่ต้องการให้ทำให้ดีและทำให้ได้ ซึ่งในจำนวน 20 คนก็ไปคัดเลือกกันเองว่าจะให้ใครเป็นประธาน ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ อีกไม่นานคงทราบรายชื่อ

เมื่อถามว่าแล้วขณะนี้มีรายชื่อกรธ.ไม่เกิน 21 คนอยู่ในใจแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยัง ตนยังไม่เห็นเพราะมีการทาบทามจำนวนมาก และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่รู้จักคนที่มีความรู้ด้านกฎหมาย ก็มีส่วนเข้ามาช่วยดูในเรื่องนี้ด้วย และเชื่อว่าจะพิจารณาคนที่ดีเข้ามาทำงาน

เมื่อถามว่าจากนี้จะเรียกบุคคลทางการเมืองเข้ามาปรับทัศนคติเพิ่มอีกหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า หากมีทัศนคติไม่ดีก็ต้องเรียกหมดเพื่อให้เข้าใจ และไม่มีเฝ้าระวังใครเป็นพิเศษ ต้องดูว่าใครพูดแล้วทำให้เกิดความขัดแย้งและความไม่เข้าใจบ้าง ก็จะเรียกมา

ไม่มีความคิดเห็น: