PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

"บิ๊กป้อม” เผย EU มาตรวจประมงไทย 12กย. ชุดใหญ่ มา19-23 กย. คาดสรุปผล15พย.


"บิ๊กป้อม” เผย EU มาตรวจประมงไทย 12กย. ชุดใหญ่ มา19-23 กย. คาดสรุปผล15พย. เผย นายกฯ เร่งแก้ปัญหาประมงผิดกฎหมายตามหลักสากล EU สั่งทำ กม.ให้แล้ว ขู่จนท.เรา ถ้าไม่พร้อมถูกเล่นงานแน่
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ร่วมการประชุมคณะกรรมการแก้ไขการค้ามนุษย์และการทำประมงผิดหมาย กับ พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล
พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า นายกฯได้เน้นย้ำให้มาตรการของไทยเป็นไปตามหลักสากล ยกระดับการทำประมงในประเทศไทยให้ดีขึ้น โดยต้องป้องกันการทำประมงผิดกฎหมาย เช่น อวนรุน อวนลาก จะทำไม่ได้ และต้องช่วยเหลือการประกอบอาชีพ
รวมถึงการพัฒนากฎหมายให้เป็นไปตามหลักสากล ซึ่งสหภาพยุโรป(EU)ให้เราพัฒนากฎหมายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้
ส่วนเรื่องการค้ามนุษย์ เราก็เร่งดำเนินการแก้ไข และหากพบว่ามีเจ้าหน้าเข้าไปเกี่ยวข้องจะถูกลงโทษอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้รัฐบาลยังเร่งพัฒนาเครื่องมือเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย
ทั้งนึ้ ในวันที่ 12 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ของEU จะเข้ามาสังเกตการณ์ การแก้ไขปัญหาของประเทศไทย และวันที่ 19 -23 ตุลาคม ผู้บริหารระดับสูงจะเดินทางเข้ามาดูอีกครั้ง ซึ่งเรามีความพร้อม หากไม่พร้อมก็ต้องไปเล่นงานเจ้าหน้าที่ที่ทำให้ไม่พร้อม ถ้าเราไม่ทำ ต่อไปจะมีปัญหา หาปลาก็ไม่ได้ แล้วจะทำอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น: