PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

สนช.นัดแถลงเปิดคดีถอดสมศักดิ์รวยผิดปกติ29ต.ค.

สนช.นัดแถลงเปิดคดีถอดสมศักดิ์รวยผิดปกติ29ต.ค.
ข่าวการเมือง วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ.2558 11:04 น.
646501
สภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีมติกำหนดแถลงสำนวนคดีถอดถอน "สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล" 29 ต.ค. นี้ ขณะสมาชิกยื่นญัตติคำถามถึง 30 ต.ค.
การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่มี นายพรเพชร วิชิตชลชัย ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณากระบวนการถอดถอน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกจากตำแหน่ง กรณีร่ำรวยผิดปกติ โดยที่ประชุมมีมติให้คู่กรณีแถลงเปิดสำนวนคดีและแถลงคัดค้าน ในวันที่ 29 ตุลาคม 2558 ทั้งนี้ นายสมชาย แสวงการ เลขานุการ วิป สนช. เสนอให้งดเว้นข้อบังคับ 154 วรรค 2 ขยายเวลาสมาชิกสามารถยื่นญัตติกำหนดประเด็นซักถาม หลังจากวันแถลงเปิดสำนวนคดี คือวันที่ 30 ตุลาคม และที่ประชุม มีมติเห็นชอบ 157 : 0 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง จากนั้น ได้พิจารณาคำขอเพิ่มเติมพยานหลักฐาน ในการนี้ นายสมศักดิ์ ยื่นมา 1 คำขอ มีจำนวน 7 รายการ อาทิ การแปรตีความภาพถ่ายทางอากาศ บันทึกคำให้การของบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ สนช. พิจารณาให้ความเห็นชอบ

ไม่มีความคิดเห็น: