PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

รมว.คลังประธานถกเอกชนดูลงทุนก่อนชง ครม.

รมว.คลังประธานถกเอกชนดูลงทุนก่อนชง ครม.
ข่าวเศรษฐกิจ วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ.2558 17:22 น.
646626
'สมคิด' มอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประชุมร่วมเอกชน แก้ปัญหาอุปสรรคการลงทุนกับภาครัฐ ก่อนรายงาน นายกรัฐมนตรี และ ครม.
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยภายหลังการประชุม business Easing ว่า เรื่องหลักที่มีการพูดคุย คือ การอำนวยความสะดวกการค้า การลงทุนให้กับภาคเอกชน ซึ่งเป็นนโยบายที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ระบุไว้ว่า จะต้องเร่งดำเนินการเพื่อดูแลให้เป็นไปด้วยความสะดวก เนื่องจากปัจจุบันพบว่า การจัดอันดับการอำนวยความสะดวกการค้า การลงทุนจากธนาคารโลก ไทยอยู่อันดับที่ 26 ของโลก

สำหรับปัญหาของภาคเอกชนในปัจจุบัน พบว่า ส่วนใหญ่เกิดจากการติดต่อกับหน่วยงานราชการ ต้องติดต่อหลายกระทรวง ทำให้การขอจัดตั้งบริษัทมีความล่าช้า เกิดจากกระบวนการที่ไม่จำเป็น ประกอบกับกฎหมายบางเรื่องไม่เอื้ออำนวยต่อการค้าการลงทุนด้วย

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการจัดประชุมระหว่างภาครัฐและเอกชน เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหา และอุปสรรคที่จะมีต่อการค้าการลงทุน โดยจะเริ่มอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งเมื่อมีความคืบหน้าแล้ว จะรายงานให้นายกรัฐมนตรี และ ครม. รับทราบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: