PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

พัทยาประกาศเขตภัยพิบัติหลังพายุถล่มน้ำท่วมหนัก

พัทยาประกาศเขตภัยพิบัติหลังพายุถล่มน้ำท่วมหนัก
ข่าวภูมิภาค วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ.2558 13:05 น.
646547
นายกเมืองพัทยา เผย ประกาศเขตภัยพิบัติ หลังพายุถล่มน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ เพื่อเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ขณะที่ ระยอง ฝนตกหนัก ฝายอ่างคลองบางไผ่แตก น้ำทะลัก บ้านฉางแล้ว
นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ จ.ชลบุรี ได้มีการประกาศให้เมืองพัทยาเป็นเขตภัยพิบัติตามระเบียบว่าด้วยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยประกาศเพื่อให้สามารถดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้ตามหลักเกณฑ์ของราชการ ในเรื่องของการเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วมเมื่อวานนี้ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วม ได้คลี่คลายไปหมดแล้ว ในเชิงของการท่องเที่ยว ยังสามารถดำเนินการได้ตามปกติ แต่ยังงดกิจกรรมทางน้ำ เนื่องจากมีคลื่นลมแรงอยู่ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมยังไม่น่าเป็นกังวล แม้ว่าจะมีฝนตกอยู่ก็ตาม เพราะเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเฝ้าระวังตามจุดต่าง ๆ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์อยู่ตลอด

ฝายอ่างคลองบางไผ่แตกน้ำทะลักบ้านฉาง
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ในบริเวณอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ฝายกั้นน้ำแตก ประกอบกับฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำทะลักเข้าถนนในหมู่บ้านยายร้า ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง ปริมาณน้ำสูงประมาณ 50 ซม. ถึง 1 เมตร ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งเข้าช่วยเหลือแล้ว ในขณะเดียวกัน ที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง ฝนยังตกต่อเนื่อง แต่ไม่หนักเหมือนเมื่อวาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบายน้ำลงทะเลไปแล้ว แต่ยังมีบางพื้นที่มีน้ำขังอยู่บ้าง

มท.1ยันส่งจนท.ช่วยเหลือน้ำท่วมพัทยาเต็มที่
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยฉับพลันในพื้นที่เมืองพัทยา ว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครองและกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่ไปดูแลปัญหาแล้ว
ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นลักษณะที่น้ำท่วมฉับพลันแล้วไหลลงทะเลไป และเชื่อว่าไม่นานสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ สำหรับการประกาศพื้นที่ภัยพิบัติในเขตเมืองพัทยานั้น เพื่อให้หน่วยงานต่างๆ สามารถเข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่และสามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้
อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงรายชื่อสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท.

ฝนกระหน่ำน้ำท่วมพลูตาหลวงสูง1-2เมตร
เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ได้เกิดเหตุน้ำในอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ล้นสปิลเวย์ หรือ แนวคันกั้นน้ำ เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในบริเวณใกล้เคียงรวมถึงในพื้นที่ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ระดับน้ำสูง 1 - 2 เมตร โดย อ.สัตหีบ ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่แล้ว ล่าสุด สามารถช่วยเหลือ นายศราวุฒิ ไกลทรงพล ใน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ที่ติดอยู่ภายในบ้านพักนานนับ 1 ชั่วโมง หลังจากถูกน้ำท่วมอย่างรุนแรงออกมาได้อย่างปลอดภัย ผลปรากฎว่า บ้านพังเสียหาย รวมถึงรถยนต์เก๋ง และสิ่งของต่าง ๆ พังเสียหายทั้งหมด ขณะนี้ ฝนยังคงตกอยู่ในระดับ 3 - 4 อย่างต่อเนื่อง และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: