PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

ทฤษฎี แมลงสาบ...


ทฤษฎี แมลงสาบ...

นายกฯบิ๊กตู่ อ้างนักวิชาการ ระบุประชาธิปไตย ไม่ได้ดีที่สุด แต่ถ้าประชาธิปไตยมีปัญหาก็ไม่มีอะไรแก้ได้ นอกจากการเข้ามาแบบผม เตือนอย่าชักศึกเข้าบ้าน ย้ำปัญหาภายในต้องแก้ด้วยตัวเอง ด่าคนชักจูงต่างชาติเข้ามาถือว่าไม่ใช่คนไทย เปรียบเป็น"แมลงสาบ"คอยแทะประเทศให้ไม่เกิดเสถียรภาพ ลั่นสู้เพื่อชาติ เตือน"อย่าให้ผมลงทุนคนเดียว เสียสละคนเดียวเพื่อปฎิรูปคนเดียว ผมไม่ต้องการเป็นวีรบุรุษ แต่ต้องการให้คนไทยทั้งหมดเป็นวีรบุรุษ วีรสตรีร่วมกัน"
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้า คสช. กล่าวว่าความขัดแย้งบนโลกใบนี้เริ่มจากความยากจน เมื่อมีความยากจนก็จะมีการหาคนโทษให้ได้ คนที่ยากจน เกษตรกร คนที่รู้สึกว่าเหลื่อมล้ำก็จะโทษรัฐบาล จากนั้นก็มีผู้นำในการต่อสู้ รัฐบาลก็ต้องใช้กำลังและพอต้อสู้กันขึ้นมาต่างชาติ UN ก็จะเข้ามาแล้วก็จะจบลงที่ทั้งรัฐบาลและคนต่อต้านเสียทั้งคู่ โดยมีคนกลางต้องเข้ามา
“ดังนั้นสิ่งที่ผมระวังที่สุดคือจะอย่างไรก็ตาม อย่าให้คนอื่นหรือชาวต่างชาติเข้ามายุ่งในบ้านเรา เพราะมันเป็นดินแดน ประเทศของเรา ตามคำพูดว่า our home our country อย่าลืมว่า นี่คือบ้านของเรากฎหมายของเราก็มีอยู่ ใครก็ตามที่ชอบชักชวนคนนั้น คนนี้ เข้ามา ผมว่าไม่ใช่คนไทย เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าเหตุการณ์ในพื้นที่ของเราเป็นอย่างไร ถ้าเราทะเลาะกันและขัดแย้งกันอยู่อย่างนี้แล้วใครจะทำงาน เราก็จะเสียด้วยกันทั้งคู่ 
ดังนั้นสิ่งที่ผ่านมาผมพยายามทำทุกอย่างให้เกิดความปลอดภัยเรียบร้อยให้สังคมมั่นใจ ซึ่งทุกคนต้องช่วยกัน สร้างความมั่นใจให้กับนอกประเทศด้วย ว่าสิ่งที่เราพยายามทำในวันนี้คือการสร้างปัจจุบันและอนาคต เอาขยะใต้พรมมารื้อใหม่ มันมีเยอะ หลายชั้น ขณะเดียวก็ต้องสร้างความเข้มแข็งให้ประเทศ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่จะขับเคลื่อนให้อยู่ดีกินดี จากนั้นค่อยเริ่มสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกวันนี้มีแต่คนรู้โจทย์ แต่ไม่มีคนทำ ถ้าอ่านหนังสือพิมพ์ ตั้งแต่เช้าถึงเย็นหรือฟังจากสื่อต่างๆ ก็จะบอกว่ามันมีปัญหาอยู่ในทุกๆ ที่ ทั้งๆ ที่มันเป็นปัญหาต่อเนื่องยาวนานเป็น 10 ชาติ รัฐบาลต้องแก้ไขให้ได้ ภายในเวลาเท่านั้น เท่านี้นี้ มันจะทำได้อย่างไร

ที่ผ่านมาทุกคนไม่เคยเรียนรู้การนำไปสู่การปฏิบัติอย่างไร มีแต่หลักการ วิชาการ มีแต่โจทย์ และสิ่งที่ต้องการ เรียกร้องจะเอาสิ่งนั้น สิ่งนี้ พอมันช้าก็บอกว่าเราอยากอยู่เพื่อสืบทอดอำนาจ แต่ความจริงแล้วผมพร้อมที่จะไป แล้วทุกคนก็จะอยู่แบบเดิม ส่วนผมก็ไปแล้ว ดังนั้นสิ่งต่างๆ มีความเสี่ยงว่าสิ่งที่ทำอยู่มันจะเกิดผลหรือไม่

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของปัญหาความมั่นคง ที่ยังมีแมลงสาบคอยแทะไปเรื่อยเปื่อยเป็นตัวคอยทำลายไม่ให้ประเทศเกิดเสถียรภาพ ถ้าเป็นแบบนี้การลงทุนในประเทศก็จะไม่เกิด ประเทศเดินไม่ได้
วันนี้ถ้าประเทศไม่สงบก็ยังเดินไปไม่ได้ ต้องดูแลทุกคนที่มาในประเทศไทย ถ้ามาถามเรื่องการเลือกตั้ง ผมก็ยืนยันว่าเป็นไปตามโรดแม็พที่ชัดอยู่แล้ว ที่ทำทุกวันนี้ไม่มีกำไร เป็นการลงทุนด้วยชีวิต ถ้าทุกคนคิดว่าไม่เป็นประโยชน์ ก็ว่ากันต่อไป

"วันนี้ผมอยู่ที่สว่าง ไม่ได้อยู่ในที่มืด ถูกโจมตีทุกวัน แต่ใจยังสู้อยู่ เพื่อประเทศชาติ สถาบัน และพวกเราทุกคน"

"ระบอบการประเทศที่ดีก็ต้องเป็นประชาธิปไตย แต่ก็ไม่ได้ดีที่สุดของที่อื่น และถ้าประชาธิปไตยมีปัญหาก็ไม่มีอะไรแก้ได้ นอกจากการเข้ามาแบบผม
ที่ผ่านมาประชาธิปไตยของเรารัฐบาลขับเคลื่อนอะไรไม่ได้ ถ้าเขาดีผมไม่เข้ามาหรอก ผมได้ทรมานเขามา 6-7 เดือน คนข้างนอกก็ตายทุกวันๆ เศรษฐกิจเดินไม่ได้ เดี๋ยวต้องสอบถามคนที่มาเที่ยวก่อนหน้านี้ เขามาดูสนามรบกันหรือเปล่า มีการทำนาในทำเนียบรัฐบาลมันเกิดขึ้นได้ยังไง

“ผมไม่ได้พูดหาเสียง เพราะไม่ได้คิดอยู่ต่อ เพียงพูดให้สำนึกว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น วันนี้คนที่มามอบรางวัลคือผม แล้วก็ถ่ายรูปไว้ วันหน้าก็มารับกับคนอื่นรูปของผมก็ถูกเอาลงไป เอารูปคนใหม่ขึ้นมา ซึ่งเป็นธรรมดา มันเป็นสัจธรรม ไม่มีอะไรที่จะอยู่ยาวนาน นอกจากการทำความดีซื่อสัตย์ สุจริต” นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาถ้าเราไม่ทำอะไรเลยก็มีปัญหา เพราะมีทั้งสองฝ่าย แต่ทำอย่างไรจะไม่ให้เดือดร้อน ต้องเห็นอกเห็นใจ ไม่มีอะไรที่ได้ทุกอย่างหรือเสียทุกอย่าง ไม่มีอะไรขาดทุน ทุกอย่างต้องมีได้มีเสีย มากบ้างน้อยบ้างทุกคนต้องร่วมมือกันช่วยกัน ต้องมีการเสียสละกันบ้าง
"อย่าให้ผมต้องลงทุนคนเดียว เสียสละคนเดียวเพื่อปฎิรูปคนเดียว ผมไม่ต้องการเป็นวีรบุรุษ แต่ต้องการให้คนไทยทั้งหมดเป็นวีรบุรุษ วีรสตรีร่วมกันทำให้ประเทศชาติเดินหน้าเพื่อลูกหลานของท่านและคนที่ยังไม่เกิดในประเทศไทยอีกหลายล้านคน ถ้าเกิดมาแล้วสับสนวุ่นวายเขาไม่อยากเกิด เดี๋ยวไปเกิดประเทศอื่น"
พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงครั้งที่ไปเยือนประเทศญี่ปุ่นว่า “นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเคยถามว่า ผมสนใจเล่นการเมืองหรือไม่ ผมตอบว่า ไม่เล่น ผมนั่งดูท่านเล่นดีกว่า ผมไม่ใช่นักการเมือง”

ไม่มีความคิดเห็น: