PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

ศาลสั่งประหารชีวิต 4 ผู้ต้องหาคดีระเบิด M 79 หน้าบิ๊กซี

ศาลสั่งประหารชีวิต 4 ผู้ต้องหาคดีระเบิด M 79 หน้าบิ๊กซี รับสารภาพเหลือจำคุกตลอดชีวิต

4 ก.ย. 2558 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง มีการอ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้นคดียิงระเบิด M 79 ลงหน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ ศาลตัดสินประหารชีวิตในคดีร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนพกพากอาวุธไปที่สาธารณะลง 2 ปี แต่สารภาพชั้นสอบสวนเป็นประโยชน์ จึงลด 1 ใน 3 ร่วมกันฆ่าเหลือตลอดชีวิต พกพาอาวุธเหลือ 1 ปี 4 เดือน แต่ศาลให้ลงตลอดชีวิตอย่างเดียว
ส่วนเรื่องซ้อมทรมานศาลว่าเป็นเพียงการอ้างลอยโดยเท่านั้น ไม่พิจารณา และ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี นั้นอ้างว่าในระหว่างที่เขาสอบสวนไม่มีการซ้อม เพราะเป็นตำรวจยศสูงจึงเชื่อถือได้
สำหรับคดีนี้ ชัชวาล ปราบบำรุง จำเลยที่ 1, สมศรี  มาฤทธิ์ จำเลยที่ 2, สุนทร ผิผ่วนนอก จำเลยที่ 3 และทวีชัย วิชาคำ จำเลยที่ 4 ซึ่งอัยการยื่นฟ้องว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยใช้เครื่องยิงกระสุนระเบิด M79 ยิงกระสุนระเบิดขนาด 40 มม. ตกลงไปที่บริเวณหน้าห้าง Big C สาขาราชดำริ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 ก.พ. 2557 ซึ่งคดีนี้ศาลได้สืบพยานปากสุดท้ายเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บร้องเรียกค่าสินไหมทดแทนอีก 1 ราย

ไม่มีความคิดเห็น: