PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

นศ.วปอ.57 เสนอ ยุทธศาสตร์ชาติ ความมั่นคง ยก ระดับ กอ.รมน. เป็นกระทรวง

นศ.วปอ.57 เสนอ ยุทธศาสตร์ชาติ ความมั่นคง ยก ระดับ กอ.รมน. เป็นกระทรวง/ ส่วนนักเรียนวิทยาลัยการทัพ เสนอยุทธศาสตร์ทหาร "กองทัพอเนกประสงค์"
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ หัวหน้า คสช. พร้อม ครม.รมต.รองนายกฯนาย สมคิด ผบ.สส. ตัวแทน ผบ.เหล่าทัพ ฝ่ายทหาร ทั้ง พลเอกวรพงษ์ สง่าเนตร ผบสส. พลเริอเอกไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผบทร. พลเอกธีรชัย นาควานิช ว่าที่ ผบทบ.พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง เสธ.ทอ. ร่วมฟังการแถลงยุทธศาสตร์ชาติ 2559-2563 และยุทธศาสตร์ทหาร ของ นศ.วปอ.57
ก่อนหน้า ร่นสยกฯจะกล่าว นั้น โดย นศ.วปอ.เสนอยุทธศาสตร์ความมั่นคง ด้วยการเสนอตั้ง กระทรวง กอ.รมน. เพื่อดูแลความมั่นคงทั้งหมด ที่ซับซ้อน หลากหลายขึ้นมาก พร้อมการกำหนดนโยบาย ด้านไซเบอร์
พร้อมเสนอ ตั้งกกล.ทางเรือ อาเซี่ยน ให้ประเทศสมาชิกส่งกำลัง เรือ กำลังพล งบประมาณ หมุนเวียน กันมาปฏิบัติหน้าที่ ทั้งเรื่องภัยพิบัติ โจรสลัด การก่อการร้ายในทะเล
ขณะที่ยุทธศาสตร์ ทหาร โดย นักเรียนทหาร ทั้ง จาก วิทยาลัยเสนาธิการทหาร วิทยาลัยการทัพบก (วทบ) วิทยาลัยการทัพเรือ(วทร )และ วิทยาลัยการทัพอากาศ(วทอ) ได้เสนอให้ กองทัพ เป็น "กองทัพอเนกประสงค์ " เพราะทำทุกภารกิจ ทั้งการปกป้องสถาบัน แ้องกันจากภัยคกคามทหาร แก้ปัญหาทุกระดับขัดแย้ง และภัยคุกคาม ไม่ตามแบบ ภาคใต้ การคุ้มครอง ผลประโยชน์ของชาติ ทางบก ทางทะเล และห้วงอากาศ สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน มิตรประเทศ การช่วยเหลือด้าน มนุษยธรรม สงครามไซเบอร์ และต้องมียุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย อุตสาหกรรมป้องกีนประเทศ Network centric
พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี บ่น บนเวที แถลงยุทธศาสตร์ชาติ ของ นศ.วปอ. บอก ปวดหัว โดนด่าว่า ได้ประโยชน์ รธน.หาว่าผมเหยียบเรือสองแคม ผ่าน หรือ ไม่ผ่าน ผมก็ได้ประโยชน์ เปรย แนวคิดของผม และ สปช.ในเรื่อง รธน.ตรงกัน ก็หาว่าผมได้ประโยชน์ ได้ประโยชน์อะไรวะ
ยัน ผมไม่ใช่นักการเมือง ผมเป็นนักการทหาร แต่มาทำหน้าที่ทางการเมือง
ใครว่าเป็นนายกฯดี สนุก ไม่เห็นสนุกเลย กลับบ้านมีแต่ทุกข์ ไม่สนุก ไม่สุข ไลน์มาแล้วเรื่องนั้นเรื่องนี้ ยันไม่เคยคิดอยากอยู่นาน หรืออยู่เกินโรดแมพ เลือกตั้ง 2559 เปรยเมืองไทย ไม่มีเงิน งบฯ ติดกับดัก เหน็บมีคนรวยเยอะ แต่ไปอยู่ตปท.หลายคน รวยมาก แต่มันใช้เงินไม่ได้ ยันต้องปราบคอรัปชั่น ปลูกฝังเด็ก โตยังไงไม่โกง
ยัน ผมเป็นคนโวยวาย เสียงดัง เพราะผมไม่กลัว เพราะผมไม่มีเบื้องหลัง หรือไม่มีแม้แต่ ใต้เท้า เป็นนายกฯไม่ได้สักบาท
เผย อดทนกับการเมือง มาตลอด แต่ 6 เดือนสุดท้ายก่อนเกษียณ ทนไม้ไหว โดนด่าทั้งสองฝ่าย
นายกฯ เผยคาดโทษ กต.และ ทูตในตปท.ห้ามรับนาย-เมียนาย ไปเที่ยว รับแขก แจกของ ผมวางสายไว้หมดแล้ว ก.ต่างประเทศตัองทำเชิงรุก สถานทูตต้องรู้เศรษฐกิจ
— กับ Wassana Nanuam

ไม่มีความคิดเห็น: