PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

'แม้ว'ส่งสัญญาณหลังคสช.ไล่บี้ จ่อบินฮ่องกงปักหลักสู้อีกเฮือก

'แม้ว'ส่งสัญญาณหลังคสช.ไล่บี้ จ่อบินฮ่องกงปักหลักสู้อีกเฮือก

วันศุกร์ ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558, 16.34 น.
4 ก.ย.58 แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เตรียมเดินทางมาปักหลักที่เกาะฮ่องกง ในช่วงวันที่ 18 ก.ย.นี้ เป็นต้นไป โดยจะมาตั้งหลักต่อสู้อีกครั้ง หลังจากที่โดนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) งัดคดีต่างๆ ที่เป็นชนักของตัวเองและครอบครัว รวมทั้งเครือข่ายถูก คสช.ไล่บี้ ต่างทยอยติดคุกกันเป็นแถว
อีกทั้งร่างรัฐธรรมนูญฉบับเรือแป๊ะที่วางอำนาจให้ คสช.ยังคุมเกมประเทศยาว ตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฎิรูปและปรองดองแห่งชาติ (คปป.) ด้วย 32 อรหันต์ ใช้สูตรโปลิตบูโรปกครองคอยกำกับรัฐบาลอีกชั้น เป็นเหมือนซูปเปอร์รัฐบาล แน่นอนว่า หากทางพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ จะนิ่งรอไปอีก 5 ปี ก็คงจะหมดฐานเสียง หมดโอกาส ทุกประตูถูกปิดที่จะเดินทางกลับประเทศ และที่สำคัญ ขณะนี้คดีใหญ่ๆ ก็เริ่มเห็นคำตอบ ทั้งคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โดนอีกคดี และยังพ่วงคดีฟอกเงิน นายพานทองแท้ ชินวัตร และเลขาฯ ของครอบครัว ซึ่งทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กำลังเล่นงานอีกเด้ง อีกทั้งคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ขึ้นสู่ศาล ให้ลุ้นกันในเร็วๆ นี้ พร้อมกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาขู่ให้จ่ายค่าเสียหายโครงการ
"จากนี้สัญญานชัดเจนว่า คสช.เร่งเดินหน้าไล่ล้างตระกูลชินวัตร ซึ่งไม่ว่าจะถูกบีบอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเตรียมดิ้นสู้ และไม่ว่าร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ไปสู่การทำประชามติหรือไม่ คาดว่าจะมีการเลือกตั้งอย่างเร็วภายในปี 2562" แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: