PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

"9หมายจับ-ผู้ต้องสงสัย" ผังสรุป "ใครเป็นใคร" ในเหตุบึ้มราชประสงค์-สาทร

วันที่ 03 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 18:11:53 น มติชน




จากเหตุการณ์ระเบิดบริเวณลานบวงสรวงท่านท้าวมหาพรหม ใกล้สี่แยกราชประสงค์ เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมาจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 22 ราย และบาดเจ็บกว่า 100 ราย กระทั่งวันถัดมา (18 ส.ค.) ได้เกิดเหตุระเบิดซ้ำรอยอีกครั้ง บริเวณท่าน้ำสาทร แต่ครั้งนี้โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย และจากการตรวจสอบภายหลังพบว่า เป็นระเบิดชนิดเดียวกับลูกแรกที่แยกราชประสงค์

อย่างไรก็ตาม การติดตามสืบสวนคดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวไว้จำนวน 3 ราย คือ 1.นายอาเดม คาราดัก ถูกจับได้ที่พูลอนันต์อพาร์ตเมนต์เขตหนองจอก เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2558  2.นายยูซุฟู มีไรลีซ ถูกจับได้ที่อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา และ 3.นายกามารุเด็ง สาเหาะ อายุ 38 ปี ชาวจ.นราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ที่บ้านพัก ใน อ.สุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา
อาเดม - ยูซุฟู - กามารุเด็ง
http://www.matichon.co.th/online/2015/09/14412717971441280902l.jpg

ขณะเดียวกัน จากผลการสอบปากคำผู้ต้องสงสัย และพยานบุคคลต่างๆ ประกอบกับภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกหมายจับผู้ต้องสงสัยได้ รวมทั้งสิ้น จำนวน 9 หมาย (ณ วันที่ 3 ก.ย.) ประกอบด้วย 
วันที่ 19 ส.ค. ศาลอาญากทม.ใต้ ออกหมายจับ "ชายเสื้อเหลืองต่างชาติ" ไม่ทราบชื่อตามภาพสเก็ตช์ข้อหาประกอบด้วย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธ (วัตถุระเบิด)ไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ จากกรณีเหตุระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์

วันที่ 28 ส.ค. ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้มีการอนุมัติหมายจับ "ชายสวมเสื้อฟ้า"ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดบริเวณท่าเรือสาทร ลักษณะเป็นชายรูปร่างสันทัด อายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ในข้อหา ครอบครองวัตถุระเบิด ทำให้เกิดระเบิด และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเป็นการออกหมายจับตามภาพจากกล้องวงจรปิด

วันที่ 31 ส.ค. ศาลจังหวัดมีนบุรีประกอบด้วย น.ส.วรรณา สวนสัน หรือไมซาเลาะ ชาวพังงาอายุ 26 ปี ซึ่งเป็นผู้เช่าห้องพักในอาคารไมมูณา การ์เด้นโฮม ซอยราษฎร์อุทิศ 25/8 ย่านมีนบุรี และชายต่างชาติไม่ทราบชื่อและสัญชาติ  ฐานร่วมกันครอบครองยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต

วันที่ 1 ก.ย. 
ศาลจังหวัดมีนบุรี ออกหมายจับ นายอาลิ โจลัน สัญชาติตุรกี ตามภาพสเก็ตช์คนร้ายที่ 0357/58 นายอาฮ์เม็ท โบซองแลน และชายชาวตุรกีไม่ทราบชื่อตามภาพสเก็ตซ์คนร้ายที่ 0367/58 ในข้อหา ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย

และออกหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดมีนบุรีเพิ่มอีก 1 คนคือ นายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู สัญชาติตุรกี เลขที่ จ.806/2558 ลงวันที่ 1 ก.ย.2558 ข้อหาร่วมกันมีซึ่งยุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เป็นสามีของ น.ส.วรรณา สวนสัน อยู่ในกลุ่มจัดที่พักให้กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด

วันที่ 3 ก.ย. 
ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ออกหมายจับ นายยูซุฟู มีไรลี สัญชาติจีน เชื้อชาติจีน ผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ที่ชายแดนไทยกัมพูชา บริเวณจังหวัดสระแก้ว ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานเป็นผลการตรวจพิสูจน์ลายพิมพ์นิ้วมือของผู้ต้องหาไปตรงกับลายนิ้วมือแฝงบนขวดบรรจุสารระเบิดที่พบในห้องพักย่านหนองจอก

ไม่มีความคิดเห็น: