PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

"มีชัย"พบ"นายกฯบิ๊กตู่"ตึกไทยคู่ฟ้า คุยเกือบชม. ดูชื่อ20กรธ.คาดตอบตกลง ยอมเป็นประธาน กก.ร่างรธน

ฝนตกหนัก "มีชัย"พบ"นายกฯบิ๊กตู่"ตึกไทยคู่ฟ้า คุยเกือบชม. ดูชื่อ20กรธ.คาดตอบตกลง ยอมเป็นประธาน กก.ร่างรธน.
นายมีชัย ฤชุพันธ์ หนึ่ง ในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล ลงรถที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี เผยว่า นัดนายมีชัย มาพบเพื่อขอดูรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นกรธ.ทั้งหมดเพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะรับตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.)
โดย นาย มีชัยใช้เวลาหาริอกับ พลเอกประยุทธ์นาน 50 นาที แล้วจากนั้นก็กลับทันที
ก่อนหน้านั้น พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ได้เชิญนายมีชัย ฤชุพันธ์ สมาชิก คสช.เข้าหารือกับตนเอง เพื่อจะสอบถามว่านายมีชัยจะรับหรือไม่รับตำแหน่งประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ.หรือไม่
โดยจะให้นายมีชัยได้ดูรายชื่อคณะกรรมการที่จะทำงานร่วมกัน ว่ามีความพึงพอใจหรือไม่ด้วย ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะทราบผลการตัดสินใจ หากนายมีชัยไม่รับ ก็ต้องหาคนอื่นมาทำหน้าที่ แต่ยังปฏิเสธแสดงความคิดเห็นว่า หากนายมีชัยไม่รับตำแหน่ง จะมีการทาบทามนายอานันต์ ปันยารชุน มาทำหน้าที่แทนหรือไม่
"วันนี้จะเชิญท่านมาพบที่ทำเนียบรัฐบาล เรียกมาคุย คนอื่นมีรายชื่อหมดแล้ว ให้ท่านมาดูว่ารับหรือไม่ ให้ท่านดูรายชื่อนี้ว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม เพราะต้องทำงานกับท่าน"พลเอกประยุทธ์ กล่าว
พร้อมยืนยันว่าการแต่งตั้งทั้ง กรธ.และสปท.จะสรุปรายชื่อก่อนวันที่5 ตุลาคมนี้แน่นอน โดยขอให้ทุกฝ่ายอย่าสนใจว่าใครจะมาทำหน้าที่ แต่ขอให้สนใจในเนื้อหาของรัฐธรรมนูญมากกว่า

และย้ำว่า การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ จะนำความคิดเห็นของประชาชนและทุกภาคส่วนที่สปช.เคยรวบรวมไว้แล้ว มาพิจารณาร่วมกับการร่างในฉบับก่อนหน้านี้มาเปรียบเทียบ เพื่อให้เกิดความเหมาะสม และทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ โดยขออย่าเชื่อคำบิดเบือนที่ว่าประชาชนไม่มีส่วนร่วม เพราะไม่สามารถให้คนเกือบ 70 ล้านคนมาร่วมร่างรัฐธรรมนูญได้

ไม่มีความคิดเห็น: