PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

"บีบีซี" เผยข้อมูลอีกด้าน เบื้องหลัง "บิ๊กตู่" จับมือ"โอบามา"

"บีบีซี" เผยข้อมูลอีกด้าน เบื้องหลัง "บิ๊กตู่" จับมือ"โอบามา"
>>>> อ่านแล้วตลก คือหากคิดว่าตัวเองเป็นสื่อเพื่อจะออกมาเขียนตามใจตัวเองหรือตามใจใคร แบบที่ก็ไม่รู้มันเป็นอย่างนั้น นี่แหละการเมืองไทย ที่ไม่ไปไหน อย่างนี้ถ้ามันเขียนโอบาม่าเข้าส้วมขี้กี่ก้อน ก็ต้องเชื่อมัน
2 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "บีบีซีไทย- BBC Thai" ได้เผยแพร่ Outside contributor บทความ "การประชุมยูเอ็นเริ่มจากในบ้าน" วิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เกี่ยวกับการเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติสมัยที่ 70 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. 58 ที่ผ่านมา โดยสรุปว่า
พล.อ.ประยุทธ์ พยายามสร้างความชอบธรรมจากการได้รับเลือกให้นั่งเป็นประธานกลุ่ม 77 ว่าได้รับการยอมรับจากนานาชาติ ซึ่งที่แท้จริงการได้ตำแหน่งดังกล่าวเป็นผลของการปฏิบัติการทางการทูตที่ดำเนินการมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว นอกจากนี้การเข้ารับรางวัลจากสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ ก็ไม่ใช่ผลงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แต่เป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ประเทศไทยส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีดิจิตอลเพื่อบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาในช่วงกว่าทศวรรษที่ผ่านมา
ส่วนภาพการจับมือระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับประธานาธิบดี บารัค โอบามา ของสหรัฐฯ ก็เป็นหนึ่งในความพยายามของเจ้าหน้าที่ของรัฐบาล ที่ต้องการแสดงให้เห็นว่าสหรัฐฯ ไม่ได้แสดงความรังเกียจ พล.อ.ประยุทธ์ แต่อย่างใด และทั้งหมดเป็นการจัดฉากภายใต้ข้อตกลงว่า ต้องไม่มีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวอย่างเป็นทางการ จึงปรากฏเฉพาะแต่ภาพจากเจ้าหน้าที่ติดตามซึ่งถ่ายจากโทรศัพท์มือถือเผยแพร่ในโซเซียลมีเดียเท่านั้น
นอกจากนี้ภาพของคนไทย 2 กลุ่มที่ออกมาประท้วงและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ที่หน้าอาคารสำนักงานใหญ่สหประชาชาติ ก็สะท้อนให้เห็นว่าสังคมไทยยังห่างไกลจากความปรองดองสมานฉันท์ เนื่องจากนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ของรัฐบาล มีโอกาสได้พบปะกับกลุ่มผู้สนับสนุนอย่างเป็นกันเอง แต่กลับไม่ได้มีความพยายามที่จะพบปะกับกลุ่มผู้ประท้วงแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น: