PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กป้อม มั่นใจสุดๆ "บิ๊กหมู" ผบทบ.ใหม่ คุมกองทัพ ลูกน้องผม เพราะรู้จักกันมาตั้งแต่ยังเป็นร.ต.

บิ๊กป้อม มั่นใจสุดๆ "บิ๊กหมู" ผบทบ.ใหม่ คุมกองทัพ ลูกน้องผม เพราะรู้จักกันมาตั้งแต่ พลเอกธีรชัย เป็นร้อยตรี ส่วนผมเป็นผู้พัน รู้แนวทางกันอยู่แล้ว เผยปรับ โครงสร้าง คสช.ใหม่ ให้ "พลเอกธีรชัย" ผบทบ.นั่งเลขาฯคสช. แทน"พลเอกอุดมเดช"ที่เกษียณ /พลเอกประวิตร เผย มอบ "พลเอกธีรชัย" ปรับการทำงาน คสช.ให้กระชับ สั้น รวดเร็วขึ้น อาจให้ ผบทบ.นั่งคุม กกล.รส.เอง
บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม เผยว่า มีการ ปรับกรรมการ คสช.ใหม่ แล้ว โดยให้ พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบทบ.ที่จะเป็น เลขาธิการคสช.คนใหม่ แทน พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กห.ที่เกษียณ จาก ผบทบ. มาดูแลการทำงานคสช. ปรับให้สั้น กระชับ รวดเร็วขึ้น ปรับคสช.ใหม่ ผบ.เหล่าทัพที่เกษียณ ก็ออกไป คนใหม่ก็มาแทน ต้องปรับโครงสร้างใหม่ โดยให้ พลเอกธีรชัย ผบทบ.ไปดูแลยังไง ให้เหมาะสม เพื่อให้การ สั่งการ ที่กระชับ สั้น รวดเร็ว
ทั้งนี้ พลเอกธีรชัย ผบทบ./เลขาฯคสช. อาจเป็น ผบ.กองกำลังรักษาความสงบ(ผบ.กกล.รส.) เอง แทน แม่ทัพภาค1 ที่เป็นโดยตำแหน่ง
"แต่ก็ต้องไปถาม ผบทบ.ว่า เขาอยากเป็นหรือไม่ เพื่อให้การสั่งการสั้น เพราะต้องนำข้อเสียปีที่แล้วมาปรับ"
ส่วน พลเอกธีรชัย ผบทบ.คนใหม่นั้น จะมีการเรียกมาหารือหรือไม่นั้น "ผมรู้จักมัน มาตั้งแต่เด็กๆ มันลูกน้องผม ผมรู้จักมันมา ก่อนนักข่าวเกิดอีก เพราะฉะนั้น ไม่ต้องถาม ไม่ต้องเรียกคุย เพราะคุยกันมา 10 -20ปี แล้ว รู้แนวทางกันอยู่แล้ว" พลเอกประวิตร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: