PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ใกล้สงครามโลกครั้งที่3เข้าไปทุกที‬


จเด็จ สิบเอ็ดทิศ ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 4 ภาพ
เล่าแบบย่อๆนะ สภาวการณ์ในซีเรีย
- มหาอำนาจสหรัฐฯและพันธมิตร กำลังรุมโทรม IS อยู่ทางอากาศ โดยใช้ข้อมูลข่าวกรอง เรื่อง ‪#‎เป้าหมาย‬ ร่วมกันจาก CIA สหรัฐฯเป็นหลัก โดยทั้งหมดนี้ให้การสนับสนุน ‪#‎ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย‬ และ ‪#‎รัฐบาลอิรัค‬
- มหาอำนาจรัสเซีย โดดเข้ามาร่วมวงรุมโทรม IS ด้วย ขณะนี้เริ่มด้วยทางอากาศเป็นหลัก คาดว่าทางภาคพื้นคงจะตามมาในไม่ช้า เพื่อเข้ายึดครองและขับไล่ IS ในพื้นที่เป็นเขตๆไป หลังจากนวดทางอากาศจน ISเริ่มเสียหายเสียการส่งกำลังบำรุง เพราะรัสเซียได้ส่งกำลังภาคพื้นเช่น รถถัง ทหารคอมมานโด ทหารราบ พร้อมส่วนสนับสนุน เข้ามาตั้งค่ายทหารในซีเรียเรียบร้อยแล้ว
และที่สำคัญคือ รัสเซียไม่ได้นวด IS ทางอากาศ จากทั้งเครื่องบินมิกทั้งหลายและจาก ฮ.MI ทั้งหลายพวกเดียวเท่านั้น แต่กองทัพรัสเซียยังนวด ‪#‎กองกำลังใต้ดิน‬ ที่เป็น #ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย ที่สหรัฐฯและพันธมิตรแอบสนับสนุนลับๆ ด้วย เพราะ ‪#‎รัสเซียให้การสนับสนุนรัฐบาลปัจจุบันของซีเรีย‬
ข่าวกรองภายในของหลายชาติ ว่ากันว่า กองทัพรัสเซียนั้น เล่นหนัก เล่นแม่น เล่นจริง และเล่นแบบไม่ค่อยสนพลเรือนเท่าไรนัก ทำให้ IS เสียหายมากทั้งกำลังพลและยุทธปัจจัยรวมทั้งศูนย์สื่อสารบัญชาการในเขตหลัง (ทัพอากาศรัสเซียเน้นการโจมตีแนวหลังของIS เป็นหลักนะครับ) อีกทั้งฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย ที่สหรัฐฯและพันธมิตรแอบหนุนอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพวก ซีเรียฝ่ายค้าน+เคิร์ดรับจ้าง+กองกำลังเคิร์ดหลัก
- มหาอำนาจจีน เสือกจริงๆ กลัวตกขบวนมหาอำนาจยุคใหม่ ตอนนี้กำลังส่ง ‪#‎เรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิง‬ เข้าไปยังชายฝั่งซีเรีย โดยอ้างว่าเพื่อสังเกตุการณ์ (แต่จริงๆคือ จีนแอบจับมือกับรัสเซียเรื่อง IS เพราะในทางลับนั้น ข่าวกรองจีนสืบได้ว่า หลายๆดอกที่จีนโดนไปเมื่อเร็วๆนี้บนแผ่นดินตัวเองนั้น IS มีส่วนให้การสนับสนุนอุยกูร์)
ทั้งหมดนี่คือสภาพการณ์โดยรวมล่าสุดในซีเรียห้วงนี้นะครับ ..
หมายเหตุ :
- สหรัฐฯ+พันธมิตรเฉพาะกิจ+ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย vs IS
- รัสเซีย+จีน+ฝ่ายรัฐบาลซีเรีย vs IS
นับรวมๆดูหลักๆนะครับ สงครามซีเรียตอนนี้ มีชาติทั้งที่อยากออกนามและไม่อยากออกนาม เข้ามายุ่งเกี่ยวทั้งทางตรงทางแจ้ง เอาเฉพาะที่ออกตัวออกแรงชัดๆนี่ มีถึง 13 ชาติ คือ สหรัฐฯ ฝรั่งเศส อิตาลี ตุรกี บาห์เรน ยูเออี อิสราเอล อียิปต์ ซาอุฯ รัสเซีย จีน อิหร่าน อิรัค ยังไม่รวมที่ไม่เป็นชาติ แต่เป็นกลุ่มอีก 6-7 กลุ่มในย่านนั้น ซึ่งกลุ่มใหญ่สุดคือ เคิร์ด ซึ่งทำงานร่วมกับ CIA สหรัฐฯ ทำหน้าที่ชี้เป้า ยืนยันเป้า หาข่าวกรอง
ถ้าวันดีคืนร้าย พร๊อกซีวอร์ที่มีสนามรบเป็นซีเรียเกมส์นี้ เกิดเอ๊กซ์ซิเดนท์ หรือแม้นแต่การจงใจป้ายสีบิดเบือนข่าวกรองทางทหาร โดยไอ้โม่ง หรือโดยชาติใดชาตินึง .. เช่น เป้าผิด พิสูจน์ฝ่ายผิดหรือพลาด และเกิดความเสียหายต่อฝ่ายใดฝ่ายนึงอย่างรุนแรง ..
โอกาสที่จะเกิด ‪#‎การเอาคืน‬ อันสามารถที่จะเป็นชนวนเหตุของสงครามโลกครั้งที่3ได้ มีโอกาสเกิดขึ้นสูงมาก ข่าวกรองและสำนักวิเคราะห์ทางทหารทั่วโลกประเมินกันไว้ว่า อัตราความเป็นไปได้สูงถึงร้อยละ 65 เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น: