PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กปัอม สั่ง ผบ.เหล่าทัพ กห.พร้อมรับมือการโจมตีทางไซเบอร์Cyber Attack ที่รุนแรง

Cyber Attack.....
บิ๊กปัอม สั่ง ผบ.เหล่าทัพ กห.พร้อมรับมือการโจมตีทางไซเบอร์Cyber Attack ที่รุนแรง ให้เพิ่มความเข้มข้น การรปภ เฝ้าระวัง การถูกโจมตี จากผู้ไม่หวังดี เพราะส่งผลปชช. ไม่สามารถเข้าถึง ข้อมูลรัฐได้ และอาจขยายตัว ส่งผลเสียหาย ต่อเศรษกิจ สั่งดูแลเป็นพิเศษ เพราะถือเป็นภัยคุกคาม กระทบความมั่นคงมากขึ้น ยันเราไม่ได้ทำสงครามกับใคร ไม่ได้เป็นศัตรู รุกรานใคร ป้องกันข้อมูลรั่วไหล เน้นการทำงานเชิงรับ ป้องกันการถูกโจมตี เตือนประชาชนระวัง การเสพข้อมูล และหากสามารถตอบโต้กลับได้ก็ให้ช่วยกัน หรือ แจ้ง จนท.รัฐ

พลตรีคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม กล่าวว่า ในการประชุมสภากลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ได้แจ้งให้เหล่าทัพ เรื่องการป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ ( Cyber Attack ) จากปัญหาสถานการณ์ภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น เป็นภัยคุกคามที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและผลประโยชน์ของประเทศในปัจจุบัน โดยมีการเจาะระบบข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต รวมทั้งการรบกวนไม่ให้เข้าถึงเว็บไซต์ของหน่วยงานราชการ ทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของรัฐ ซึ่งก่อให้เกิดความเดือดร้อน และส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของหน่วยงานภาครัฐเป็นอย่างยิ่ง และอาจขยายตัวนำมาซึ่งความเสียหายในระบบเศรษฐกิจ ความมั่นคงและผลประโยชน์ของชาติในอนาคต

พลเอกประวิตร รมว.กห.ได้ เน้นย้ำให้ นขต.กห.และเหล่าทัพ เพิ่มความเข้มข้นในระบบการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลทางราชการ พร้อมกับกำหนดมาตรการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ ของกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อเว็บไซต์ในส่วนที่หน่วยรับผิดชอบ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับข้อมูลที่สำคัญต่อการปฏิบัติของหน่วย รวมถึงข้อมูลที่เป็นการบริการประชาชนด้วย

"เราไม่ได้ทำสงครามกับใคร เพราะเราไม่ได้เป็นศัตรู หรือเพื่อรุกรานใคร แต่ต้องป้องกันข้อมูลรั่วไหล เน้นการทำงานเชิงรับ ป้องกันการถูกโจมตี"
พลตรีคงชีพ ได้เตือนประชาชนด้วยว่า ให้ระวัง การเสพข้อมูล และหากสามารถตอบโต้กลับได้ก็ให้ช่วยกัน หรือ แจ้ง จนท.รัฐ

ไม่มีความคิดเห็น: