PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2558

มาเฟีย-อิทธิพล-เอ็กซเรย์อาวุธสงคราม-ระเบียบวินัยทหาร

บิ๊กป้อม สั่งเหล่าทัพ เตรียมร่วมปราบปรามอาวุธสงคราม ให้สิ้นซาก เตรียมส่งกำลัง เอ็กซเรย์ ทุกพื้นที่ ใช้กม.เด็ดขาด จบใน 6 เดือน สั่งเก็บรักษาอาวุธ ในคลังให้ปลอดภัย ไม่รั่วไหล สั่ง อบรมทหารดูแลใช้อาวุธ มีประสิทธิภาพ กวดขันระเบียบวินัย

พลตรีคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม กล่าวว่า ในที่ประชุมสภากลาโหม ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้สั่งการ เรื่อง การดูแลอาวุธยุทโธปกรณ์ให้มีความปลอดภัยและพร้อมใช้งาน โดยขอให้ นขต.กห. และเหล่าทัพ กำกับดูแลการเก็บรักษาอาวุธยุทโธปกรณ์ให้มีความปลอดภัยและพร้อมใช้งานตลอดเวลา ในขณะเดียวกันก็ให้มีฝึกอบรมกำลังพลให้มีการใช้งานอาวุธยุทโธปกรณ์อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ใน เรื่อง การปราบปรามผู้มีอิทธิพล พลเอกประวิตร ได้สั่งการว่า การปราบปรามผู้มีอิทธิพลถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของ นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้เกิดผลสัมฤทธิ์ใน 6 เดือน ขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอให้นายกฯลงนามในแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน 

โดยคณะกรรมการนี้ จะมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกฯและ รมว.กห. เป็นประธาน
"เป้าหมายคือ “บังคับใช้กฎหมายปรามปรามผู้มีอิทธิพลและกวาดล้างอาวุธสงครามให้สิ้นซาก” ภารกิจดังกล่าวต้องมีความร่วมมือกันทั้งภาครัฐและภาคประชาชน"

"ขอให้ หน่วยขึ้นตรงกลาโหม(นขต.กห.)และเหล่าทัพ ร่วมกันดำเนินการอย่างจริงจัง โดยประสานกับส่วนราชการต่าง ๆ พร้อมกับสร้างความร่วมมือกับองค์กรเครือข่ายภาคประชาชน ร่วมกันตรวจสอบเบาะแสและเครือข่าย โดยดำเนินการอย่างเด็ดขาดภายใน 6 เดือน" โฆษกกห.กล่าว

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังสั่งการเรื่อง การปกครองบังคับบัญชากำลังพล โดยขอให้ นขต.กห. และเหล่าทัพ กำชับและกำกับดูแลให้มีการอบรมกำลังพลอย่างต่อเนื่องถึงเรื่องวินัย กฎข้อบังคับและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อให้กำลังพลประพฤติปฏิบัติและเป็นตัวอย่างที่ดีกับขณะเดียวกันก็ขอให้ดูแลสวัสดิการและพัฒนาคุณภาพชีวิตกำลังพลที่ต้องทำงานหนักในปัจจุบันควบคู่กันไป

ไม่มีความคิดเห็น: