PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2558

"บิ๊กหมู" ประชุม คสช. สั่งกกล.รส.กระชับภารกิจจัดระเบียบสังคม ขจัดอิทธิพลสิ่งผิดกฎหมาย ตามนโยบายรัฐ

"บิ๊กหมู" ประชุม คสช. สั่งกกล.รส.กระชับภารกิจจัดระเบียบสังคม ขจัดอิทธิพลสิ่งผิดกฎหมาย ตามนโยบายรัฐ เร่งสร้างสภาวะแวดล้อมที่ปลอดภัยและเกื้อกูลต่อการบริหารราชการ สนับสนุนนโยบายเร่งด่วน เตรียมดูแลประชาชนช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวและเทศกาลประเพณีปลายปี และร่วมเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุน “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” อย่างดีที่สุด เดินหน้าชี้แจง ช่วยเหลือเกษตรกร

พลเอก ธีรชัย นาควานิช ผบทบ.ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ บก.ทบ.

พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. เผยว่า ได้มีการสรุปผลการปฏิบัติงานในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ยังคงสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย ยาเสพติด ป่าไม้ การพนัน ผู้มีอิทธิพล การดูแลความสงบเรียบร้อย ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆ การเสริมสร้างความเข้าใจตามนโยบายการปฏิบัติของรัฐบาลและ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในเรื่องที่สำคัญ เข่น สถานการณ์ภัยแล้ง รวมถึงการแนะนำการปลูกพืชทดแทนที่ใช้น้ำน้อย ส่วนงานด้านการช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยได้ร่วมกับประชาชนพัฒนาสถานที่ สาธารณประโยชน์ สร้างที่พักอาศัย จำนวน ๙๗ ครั้ง รวมถึงการเข้าร่วมประชุมประชาคมหมู่บ้านเพื่อรับฟังปัญหาของชุมชนนำไปสู่การแก้ไข ๖๗ ครั้ง

พลเอกธีรชัย ได้สั่งการให้สนับสนุน การที่รัฐบาลร่วมกับทุกภาคส่วนจัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” ในวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๘ นี้ ให้ทุกหน่วยงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้การสนับสนุนและร่วมในจัดกิจกรรมอันเป็นมหามงคลนี้อย่างดีที่สุด ทั้งความรับผิดชอบในส่วนการเป็นคณะอนุกรรมการฝ่ายต่างๆ การสนับสนุนให้กำลังพล ครอบครัว และประชาชนได้รับทราบข้อมูลเพื่อเตรียมเข้าร่วมกิจกรรม

นอกจากนี้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป ซึ่งจะเข้าสู่ฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยว และการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองตามประเพณีและเทศกาลสำคัญในทุกภูมิภาค เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ให้การดูแลและอำนวยความสะดวก
รวมทั้งสนับสนุนการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองของทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่ในทุกด้าน ทั้งเรื่องการรักษาความปลอดภัย การช่วยจัดระเบียบสถานที่ท่องเที่ยว มาตรการป้องกันและลดอุบัติภัย โดยให้ประสานงานกับจังหวัด ตำรวจ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลประชาชนให้มีความปลอดภัยและการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับภารกิจของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.)ซึ่งได้ดำเนินการร่วมกันระหว่างตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง มาอย่างต่อเนื่อง ในการสร้างสภาวะแวดล้อมที่ปลอดภัยและเกื้อกูลต่อการบริหารราชการ สนับสนุนนโยบายเร่งด่วน
ในการดูแลช่วยเหลือประชาชนของรัฐบาลที่สำคัญคือ การจัดระเบียบสังคม สกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย นั้น เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้สั่งการให้พิจารณาแผนการปฏิบัติอย่างเข้มข้น เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในเรื่องการขจัดอิทธิพลและสิ่งผิดกฎหมายทั่วประเทศ
ส่วนปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรในพื้นที่ต่างๆ ยังคงให้ใช้แนวทางการสร้างความเข้าใจ รับรู้ รับฟัง พร้อมช่วยผลักดันให้ปัญหาได้รับการแก้ไขผ่านกลไกของศูนย์ดำรงธรรมในระดับพื้นที่ ควบคู่ไปกับการให้นักศึกษาวิชาทหารเข้ามามีส่วนร่วมในลักษณะจิตอาสา
โดยมีปัญหาสำคัญในขณะนี้คือ ปัญหาเกษตรกรสวนยางพารา ปัญหาขาดแคลนน้ำในลุ่มแม่น้ำมูล ทั้งนี้ในทุกปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการรวบรวมข้อเท็จจริงจากประชาชนในพื้นที่ เพื่อใช้เป็นข้อมูลนำเสนอให้รัฐบาลได้พิจารณาแก้ไขปัญหาให้ตรงกับความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนมากที่สุด
โดยย้ำถึงการดำเนินการของเจ้าหน้าที่จะเป็นไปในลักษณะการเข้าไปชี้แจง ในโอกาสหรือวาระที่ชุมชนมีการจัดประชุม หรือผ่านประชาคมหมู่บ้านเป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น: