PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ พร้อมไป อุบลฯ 12 พย. ไม่มองเป็นถิ่นเสื้อแดง


บิ๊กตู่ พร้อมไป อุบลฯ 12 พย. ไม่มองเป็นถิ่นเสื้อแดง บอกคนไทยด้วยกันไปได้ทุกที่ ไม่มีแบ่งสี แย้มรอบหน้าอาจหมุนไปใต้ รอฝ่ายมั่นคงดู ตรงไหนไปได้ ตรงไหนไปไม่ได้
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่ววถึงการเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ว่า เป็นการไปดูงาน ติดตามความก้าวหน้าของงาน ไปเยี่ยมเยือนประชาชน และไปถ่ายทอดสิ่งที่รัฐบาลกำลังจะทำ ไปตอบคำถามที่ประชาชนมีข้อสงสัย และทำความเข้าใจถึงสถานการณ์บ้านเมืองในประเทศ
เมื่อถามว่า จะมีการติดตามเรื่องกองทุนหมู่บ้านด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวเขาจะมาสรุปให้ฟังเอง ว่ากองทุนหมู่บ้านมีกี่กองทุน ได้ผลหรือไม่ได้ผลอย่างไร ประชาชนพึงพอใจหรือไม่ พบทุจริตหรือไม่จะมีการรายงานมา
ถามว่า เหตุใดจึงการเลือกลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ไปดูอุทกภัยอีสานไง
"ทำไม หรือไปดูพื้นที่เสื้อแดง ก็มองอยู่แค่นี้ แล้วเมื่อไหร่จะเลิกสีกันเล่า ก็ถามให้มันเป็นเรื่องไง ผมก็รู้คำถามคุณอยู่แล้ว ก็ไปทุกที่ จะสีอะไรผมไม่สนใจ เขาเป็นคนไทยหรือเปล่าล่ะ เป็นประชาชนหรือเปล่า เขารู้รึเปล่า ใครพูดจาอะไรยังไง แล้วมันน่าเชื่อถือกันแค่ไหน ยังไง วันหน้ามันจะได้เข้าใจกันสักที ผมก็จะไปทำให้เขานั่นแหละ”
เมื่อถามว่า หลังจากลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีแล้ว เตรียมไปจังหวัดไหนอีก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ เดี๋ยวทีมงานจะวางแผนไว้ว่าจะไปไหน ก็อาจจะหมุนไปภาคใต้บ้างหรือเปล่า
" ฝ่ายมั่นคงก็ต้องไปดูว่าตรงไหนไปได้ ตรงไหนไปไม่ได้ มันพร้อมหรือไม่ กิจกรรมมีการขับเคลื่อนไปบ้างหรือยัง ตอนนี้เขากำลังไปไล่ทุกจังหวัด เราก็ต้องจัดเป็นกลุ่ม เป็นภูมิภาค ทั้งภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก เขากำลังตามลำดับความเร่งด่วนและความจำเป็น ทุกคนเขาทำงานอยู่แล้ว
ไม่ใช่นายกฯไป เขาถึงจะทำงานเมื่อไหร่เล่า เขาทำมาตลอด ตนไม่เห็นด้วยตา แต่เขาก็มีการรายงานเป็นเอกสาร มีการถ่ายรูปมา ตนก็อ่านทุกวัน ทุกงานเขารายงานตนหมด เว้นแต่ว่าอะไรที่มันยังไม่ถึงก็อย่ามาถามตน แต่ส่วนใหญ่ตนก็ตอบได้หมดอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: