PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ยุทธการปราบมาเฟีย"บิ๊กป้อม"

ยุทธการปราบมาเฟีย.....
"พลเอกประวิตร" kick off ยุทธการปราบมาเฟีย เผย กห.-คสช-กอ.รมน-ศปป-สขช.เริ่มงานทันที ตั้ง"คณะทำงานเพื่อบูรณาการงานด้านการข่าว" ของทุกส่วน ลงเอ็กซเรย์พื้นที่ ส่งเจ้าหน้าที่ลงทุกพื้นที่ เน้นงานการข่าว ไม่ใช่ออกไปตรวจค้น จับกุม ยัน ไม่มี blacklist ให้จนท.ลงพื้นที่ไปพูดคุย ทำงานการข่าว ไม่บอก จะใช้ ไม้นวม หรือไม้แข็ง ก่อน ยันทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องการทำให้พื้นที่สงบ ประชาชนปลอดภัย ยันรัฐบาลเอาจริงกับการแก้ปัญหาอิทธิพลท้องถิ่น เพื่อชีวิตที่ปลอดภัยและปกติสุขของประชาชน
ที่กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.และรมว.กห. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบูรณาการแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น ที่ กระทรวงกลาโหม โดยมี รัฐมนตรี ปลัดกระทรวง รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการและผู้เกี่ยวข้องของหน่วยงานหลัก อันได้แก่ คสช. กอ.รมน. กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย สำนักข่าวกรองแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้ง ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมเป็นกรรมการ
พลเอกประวิตร กล่าวว่า ในการประชุม กรรมการปราบมาเฟีย เผย กห.-คสช-กอ.รมน-ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป(ศปป)-สำนักข่าวกรองแห่งชาติ(สขช.) เริ่มงานทันที ส่งเจ้าหน้าที่ลงทุกพื้นที่
"การทำงานของเรา เน้นงานการข่าว ไม่ใช่ออกไปตรวจค้น จับกุม และยืนยัน ไม่มี blacklist ให้จนท.ลงพื้นที่ไปพูดคุย ทำงานการข่าว"
ส่วน จะใช้ ไม้นวม หรือไม้แข็ง ก่อนนั่น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ให้จนท. เขาทำงานไป แต่ทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องการทำให้พื้นที่สงบ ประชาชนปลอดภัย
พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวมนที่ประชุมย้ำถึงความตั้งใจของรัฐบาล ที่ต้องการให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สามารถใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติสุขร่วมกันทั่วประเทศ โดยปราศจากการใช้ความรุนแรงและการข่มขู่จากกลุ่มที่กระทำผิดกฎหมายรวมทั้งผู้อยู่เบื้องหลัง โดยเฉพาะการมีและใช้อาวุธสงครามในครอบครอง
ทั้งนี้ในขั้นต้น ได้มอบหมายให้จัดตั้ง "คณะทำงานเพื่อบูรณาการงานด้านการข่าว" ของทุกส่วนราชการร่วมกันอย่างเข้มข้นและจริงจัง ในทุกพื้นที่ถึงระดับตำบลและหมู่บ้านทั่วประเทศ
หลังจากนั้นจะใช้วิธีการและมาตรการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อกลุ่มเป้าหมาย อย่างเด็ดขาดและจริงจังต่อไป เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยของสังคมให้ได้
พร้อมทั้งกล่าวขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคน ได้ร่วมกันอย่างกว้างขวาง ในการเปิดเผยและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่รัฐร่วมกัน เพื่อร่วมกันหยุดยั้งพฤติกรรมของผู้มีอิทธิพลและลดความรุนแรงทางสังคมที่เกิดขึ้นให้จงได้

ไม่มีความคิดเห็น: