PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จับตาดู 4 สถานการณ์ใหญ่ เพื่อก้าวให้ทันโลก!


Cr:ไพศาล พืชมงคล
จับตาดู 4 สถานการณ์ใหญ่ เพื่อก้าวให้ทันโลก!
1. ต้องจับตาดูสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับตุรกี ที่ถ้าหากตูมตามขึ้นมาก็อาจกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ทันที การที่รัสเซียยังไม่ตอบโต้ตุรกีทันทีทันควันเป็นเรื่องน่ากังวล เพราะนั่นสะท้อนว่ากำลังมีการเตรียมการที่พร้อมพรั่งกว่าที่คิด ชนิดม้วนเดียวจบก็ได้
2. จับตาดูสถานการณ์ก่อการร้ายที่กำลังลุกลามอยู่ในยุโรป ประเดี๋ยวระเบิดที่นั่น ประเดี๋ยวระเบิดที่นี่ ประเดี๋ยวขู่วางระเบิดเครื่องบินไม่เว้นแต่ละวัน วันละหลายหน จน จนยุโรปกลายเป็นดินแดนแห่งความหวาดกลัวไปแล้ว
3. จับตาดูว่าเครื่องปรับสภาพอากาศหรือที่เรียกว่าเซิน (Cern) ที่มีข่าวว่าหยุดการเดินเครื่องไปแล้วนั้นเป็นจริงหรือไม่ เป็นการหยุดโดยธรรมดา ธรรมชาติ หรือว่าถูกทำลาย ซึ่งถ้าเป็นการหยุดเพราะถูกทำลายก็เป็นสัญญาณหมายของสงครามโลกครั้งที่ 3 แน่นอนแล้ว
4. สำหรับประเทศไทย ต้องจับตาดูความเคลื่อนไหว 3 กรณีคือ
4.1 ข่าวคราวขบวนการคนชุดดำ ขอนแก่นโมเดล ที่มีข่าวว่าถูกจับกุมหลายคน และรับสารภาพกันบ้างแล้วว่าเตรียมการโจมตีบุคคลสำคัญของประเทศในช่วงใกล้ ๆ นี้
4.2 ข่าวคราวความเคลื่อนไหวของชาวตุรกีในประเทศไทย ที่อาจผสมด้วยชาวเยเมนสายที่ขึ้นต่อซาอุดิอาระเบีย ที่เคลื่อนไหวเชื่อมโยงกันทั้งทางเหนือและทางใต้ โดยอาศัยโอกาสที่รัฐบาลก่อนได้ยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศไทยอย่างเงียบเชียบ ดังนั้นจึงมีชาวตุรกีเข้ามาในประเทศไทยมากผิดสังเกต ถ้ามาท่องเที่ยวก็ดีไป หากไม่ใช่ก็ยุ่ง
4.3 การป้องกันระวังเหตุร้ายในช่วงเทศกาลสำคัญ 5 เทศกาล คือ ลอยกระทง, Bike for Dad, งานพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระสังฆราช, งานวันชาติ และงานวันขึ้นปีใหม่ ที่คนไทยทั้งประเทศต้องระมัดระวังอย่าให้ใครฉวยก่อเหตุร้ายขึ้นได้เป็นอันขาด.

ไม่มีความคิดเห็น: