PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

"ปูติน" เดือด ! ซัด ตุรกีเป็นหมาลอบกัด เรียกทูตกลับประเทศ และตัดการติดต่อทางทหารทุกอย่างกับตุรกี


"ปูติน" เดือด ! ซัด ตุรกีเป็นหมาลอบกัด เรียกทูตกลับประเทศ และตัดการติดต่อทางทหารทุกอย่างกับตุรกี พร้อมเรียกร้องให้ชาวรัสเซียที่อยู่ในตุรกี เดินทางออกกลับประเทศ ประกาศลั่น ขณะนี้รัสเซียได้ส่งฝูงเครื่องบินรบและกองเรือรบบรรทุกขีปนาวุธแล้ว พร้อมโจมตีทุกเป้าหมายที่เป็นภัยต่อรัสเซียไม่เว้นแม้กระทั้งตุรกี !
สำนักข่าวรัสเซียทูเดย์และสำนักข่าว Москва́ После รายงานว่า ล่าสุดเมื่อสองชั่วโมงที่แล้วมา นายวลาดีมีร์ วลาดีมีโรวิช ปูติน ประธานาธิบดีแห่งรัสเซียประกาศ ณ ที่สภากลาโหมแห่งรัสเซีย ว่า ตุรกีเปรียบเสมือนสุนัขหลบกัดไม่กล้าเล่นซึ่งหน้า
และขณะนี้ได้มีคำสั่งถึงกระทรวงต่างประเทศให้เรียกเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศตุรกีเดินทางกลับรัสเซียด่วนภายใน 24 ชั่วโมง และให้ประชาชนชาวรัสเซียที่ทำงานหรือขณะท่องเที่ยวอยู่ในตุรกี ให้เดินทางออกนอกประเทศตุรกีอย่างเร่งด่วน ถ้าจะให้ดี ก็ให้กลับรัสเซียโดยด่วน และประกาศไม่ให้ประชาชนชาวรัสเซียเดินทางเข้าประเทศตุรกีอย่างเด็ดขาด และได้สั่งระงับการติดต่อทางการทหารกับตุรกีอย่างเรียบร้อยแล้ว
พร้อมสั่งการให้ฝูงเครื่องบินรบ SU-24 และ SU-25 และ SU-32 พร้อมด้วยกองเรือรบ Moskva บรรทุกขีปนาวุธ ไปประจำการนอกชายฝั่งตะวันตกของซีเรีย เตรียมพร้อมรับคำสั่งโจมตีทุกเป้าหมายที่เป็นภัยคุกคาม ไม่เว้นแม้กระทั้งตุรกี หากส่อเค้าคุกคามรัสเซีย นอกจากนี้ก็มีมาตรการด้วยว่าต่อจากนี้เครื่องบินโจมตีรัสเซียจะต้องมีเครื่องบินรบคุ้มกันไปด้วยเสมอ "ปูตินกล่าว"
จากกรณีความคืบหน้าจากเหตุตุรกีสอยเครื่องบินรบ SU-24 ของรัสเซียร่วง อ้างรุกล้ำน่านฟ้าเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 และในเวลาต่อมา นายเซอร์เกย์ รุดสกอย เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพรัสเซีย ได้กล่าวประณามตุรกีที่ยิงเครื่องบินรบ
ของรัสเซียตก และหนึ่งในสองนักบินเสียชีวิต ว่า นี่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายระหว่างประเทศอย่างรุนแรง พร้อมย้ำอีกครั้งว่าเครื่องบินรบ SU-24 ของรัสเซียนั้นบินอยู่ในเขตน่านฟ้าของซีเรีย ไม่ได้รุกล้ำน่านฟ้าของตุรกีดังที่ตุรกีกล่าวอ้าง โดยจุดที่เครื่องบินรบลำนี้ตกก็อยู่ห่างจากเขตแดนตุรกีกว่า 4 กิโลเมตร แต่กลับกันตุรกีต่างหากที่รุกล้ำน่านฟ้าของซีเรียขณะยิงเครื่องบินรบรัสเซียตก
นอกจากนี้เซอร์เกย์ยังเปิดเผยสวนทางกับทางการตุรกีด้วยว่า เครื่องบินรบตุรกีไม่มีความพยายามใด ๆ ในการติดต่อกับนักบินรัสเซียก่อนที่จะยิงเครื่องบินรบตกเลย ซึ่งขัดกับคำเปิดเผยของตุรกีที่บอกว่าได้มีการเตือนเครื่องบินรบลำดังกล่าวถึง 10 ครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น: