PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

“พลเอกประวิตร” ยัน คสช.ไม่คิดสอดไส้ปฏิรูป อยู่นาน20 ปี



“พลเอกประวิตร” ยัน คสช.ไม่คิดสอดไส้ปฏิรูป อยู่นาน20 ปี ใครจะอยู่ถึง ตายก่อน แน่ เผยรัฐบาล คสช. ทำเพื่อชาติ สร้างผลงาน-ของขวัญปีใหม่ เผยกลาโหม-ฝ่ายมั่นคง ให้ของขวัญ เป็นความสงบ ไม่ตอบ เรื่อง “รัฐบาลแห่งชาติ” แก้ทางตันการเมือง/ ยัน นักศึกษา ต้องมารายงานตัว ให้จนท.ดูผ่อนผันได้มั้ย
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ของขวัญที่ กระทรวงกลาโหม ฝ่ายความมั่นคงมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนคือ การให้ความปลอดภัยความสงบ ให้ประเทศชาติ ประชาชน ประเทศชาติอยู่ในความสงบ ชอบมั้ย อยากให้ปรองดองในชาติ และอยากให้ประชาชนมีความสุข มีความเป็นอยู่ดีขึ้น ประเทศไทยเข้มแข็งในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเศรษฐกิจปากท้อง
ส่วนนักศึกษา ที่ไม่ยอมมารายงานตัวตามหมายเรียกนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า เขาปฏิเสธได้มั้ย ในเมื่อมันมีกม.ก็ต้องว่ากันตามกม.
เมื่อถามว่า ไม่ผ่อนปรนให้ นักศึกษาบ้างหรือ พลเอกประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่เจ้าหน้าที่ เขามีวิธีการของเขา ผ่อนปรนให้อย่างไร
ส่วนข้อเสนอขอพรรคเพื่อไทย ในการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อแก้ปัญหาการเมืองนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ฝ่ายพรรคการเมืองก็คุยกันไป ผมไม่ได้ว่าอะไร ถ้าคุยเพื่อให้เกิดความสงบสุข ผมไม่ใช่นักการเมือง และไม่ใช่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ต้องมาถามผม
พลเอกประวิตร กล่าวว่า อยากให้เห็นว่า เดิมเป็นยังไง ด้านความมั่นคง มาตอนนี้เป็นยังไง และต่อไปปฏิรูปทีละ 5 ปี จนถึง 20ปี จะทำยังไง ไม่ใช่ว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ทำ ยาว 20 ปี ไม่ใช่ แต่ทำตามโรดแมพ แต่มีพวกไม่เข้าใจ ว่ารัฐบาลจะอยู่ยาว 20ปี ผมตายไปแล้ว มันพูดไม่ได้ ไม่ใช่ความจริง ไม่ใช่มาบอกว่า คสช.สอดไส้ ปฏิรูป20 ปี กะจะอยู่20ปี ใครจะอยู่ก็อยู่ไปเถิด ผมตายไปก่อนล่ะ กู๊ดบาย

ไม่มีความคิดเห็น: