PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ดังข้ามคืน!ปูตินตัวปลอม

ดังข้ามคืน!ปูตินตัวปลอม
“ตัวตายตัวแทน?ไม่มี ผมจะเอาตัวแทนผมไปทำไม?”ปูตินกล่าวไว้เมื่อไม่นานมานี้ หลังจากจบงานแถลงข่าวประจำปีที่เรียกได้ว่าแถลงแบบมาราธอนเพราะใช้เวลายาวนานกว่าสามชั่วโมง
หลังจบงาน วลาดิเมียร์ ปูตินประธานาธิบดีรัสเซียก็ถูกนักข่าวยิงคำถามใส่อีกมากมายขณะอยู่ที่หน้าประตูทางออกห้องโถง รวมทั้งคำถามที่ว่า “ท่านรู้หรือไม่ว่ามีคนหน้าเหมือนท่านด้วย?”พร้อมกับรูปหนึ่งใบที่นักข่าวยื่นให้ปูตินดู เมื่อปูตินเห็นรูปใบนั้นก็ยิ้มออกมานิดหนึ่งพร้อมกล่าวปฏิเสธว่าว่าตนไม่ได้ต้องการคนหน้าเหมือนตัวเองและได้เก็บรูปนั้นไว้ รูปที่ปูตินถือไปคือรูปใครกันแน่?ตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ แต่ทว่าเมื่อกล่าวถึงคนหน้าคล้ายปูติน หลายๆคนคงนึกถึงชื่อชายผู้มีนามว่า อนาโตลี กอร์บูนอฟ(Anatoliy Gorbunov)ก่อนใคร
กอร์บูนอฟเดิมทีอาศัยอยู่ในเมืองวอลโกดันสค์ทางตอนใต้ของรัสเซีย และเป็นเจ้าของบริษัทโทรทัศน์และสถานีวิทยุในระดับภูมิภาค ส่วนเรื่องอายุ ชายคนนี้เด็กกว่าประธานาธิบดีรัสเซียตัวจริงอยู่ถึง 11 ปี แต่มองยังไงก็เหมือนปูติน “เวอร์ชั่นรีเมค” แถมเจ้าหน้าที่ในหน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีของรัสเซียที่เคยเห็นหน้านายคนนี้ยังรู้สึกตกใจในความเหมือน
กอร์บูนอฟกล่าวว่าสถานที่ที่มักถูกคนอื่นเข้าใจผิดว่าเป็นประธานาธิบดีรัสเซียบ่อยที่สุดคือกรุงมอสโก มีอยู่วันหนึ่งขณะที่เขากำลังเดินเล่นอยู่กับเพื่อนๆก็ถูกผู้คนมารุมล้อมเพราะคิดว่าตัวเองบังเอิญเดินเจอประธานาธิบดี ซึ่งเขาก็ไม่ได้ปฏิเสธแถมยังเล่นบทปลอมเป็นประธานาธิบดีโดยการพูดถึงเรื่องการจัดลำดับใหม่ของอนาคตของประเทศอีกด้วย
และในขณะที่เขาสวมบทเป็นปูตินอยู่นั้นทุกคนก็เงียบและตั้งใจฟังมากราวกับว่าจะจับคำพูดทุกคำของเขาให้ได้แต่ในที่สุดก็มีคนทำลายความเงียบ โดยกล่าวถามออกมาว่า “ท่านประธานาธิบดีครับ นี่ใช่ท่านหรือเปล่า?” จากนั้นกอร์บูนอฟจอมทะเล้นก็ยกนิ้วชี้ขึ้นมาแตะที่ปากพร้อมพูดอย่างมีลับลมคมในว่า “ใช่ๆ ผมเอง แต่ว่า...คุณอย่าไปบอกใครนะ.....”

ไม่มีความคิดเห็น: