PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กโด่ง ส่ายหน้าบอก เรื่องรอยร้าว เรื่องต้นไม้ มันไม่มีอะไร ก็จะทำให้มันมีให้ได้...



บิ๊กโด่ง ส่ายหน้าบอก เรื่องรอยร้าว เรื่องต้นไม้ มันไม่มีอะไร ก็จะทำให้มันมีให้ได้....

พลเอก อุดมเดช ซัด ณัฐวุฒิ” ไร้สาระ เรื่องเล็กน้อยลานพื้นคอนกรีต"อุทยานราชภักดิ์"ร้าว เรื่องต้นไม้ ไม่มีอะไรก็จะให้มีอะไร เอามาเป็นประเด็น เผยยังไม่เห็นรายงานว่ามีรอยร้าว "แต่ไม่มีสาระ เล็กน้อย อาจเกิดจากหดตัวของปูน แต่ ไม่ใช่ฐานรากทรุด เพราะทหารช่างทำอย่างแน่นหนา มีการตรวจสอบตั้งแต่ต้น และทำด้วยความระมัดระวัง เผย น่ายินดี คนในพื้นที่ จะจัด"สวดมนต์ข้ามปี" ที่อุทยานราชภักดิ์ เป็นเรื่องดี เป็นมงคล ที่คนในพื้นที่ประสานกับ ทาง กองทัพบก ผู้ดูแลสถานที่ เผยจะร่วมทบ.สร้างพิพิธภัณฑ์ ห้องประวัติศาสตร์ ระยะ2 ต่อ เพราะที่หยุดนิ่ง เพราะต้องการให้การตรวจสอบเสร็จสิ้นก่อน ยัน มั่นใจผลสรุปคณะกรรมการของกห. ระบุตนเองไม่ได้ก้าวก่าย เผยตนเองก็ชี้แจง กับกรรมการฯ ไปแล้ว ยันไม่มีผลต่อการตัดสินใจใดๆของตนเอง ติง การตรวจสอบของกก.ชุดต่างๆ ควรจะทำให้เสร็จเป็นส่วนๆไป นี่ เข้าติดๆกัน ทำให้กรรมการ"ราชภักดิ์"วิ่งแจงหลายที่ แต่ก็พร้อม

ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอก อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม กล่าวถึงกรณี ที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มนปช. จะนำข้อมูลพื้นคอนกรีตร้าวในบริเวณอุทยานราชภักดิ์ เสนอต่อ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรน้อยๆ อาจจะเป็นแค่เล็กๆ ถือว่าเนื้อหาสาระน้อยมาก แต่ ส่วนตัวยังไม่เห็นรายงานว่า มีร้าว หรือไม่ แต่เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไ



"เรื่องรอยร้าวอะไรพวกนี้ ผมเห็นว่าไม่ได้มีสาระอะไร แม้ผมจะยังไม่ได้รับรายงาน แต่คิดว่าอาจจะเป็นเรื่องการหดตัวของปูน ซึ่งคงไม่เกี่ยวกับว่าไม่มีฐานรากทรุดตัว เพราะ เรื่องนี้ทหารช่างสร้างอย่างแน่นหนา และ ได้ดำเนินการอย่างระมัดระวังอยู่แล้ว" พลเอกอุดมเดช กล่าว



พร้อมกันนี้ พลเอกอุดมเดช เปิดเผยด้วยว่า ในช่วงปีใหม่ ที่อุทยานราชภักดิ์ จะมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่อุทยานและคนทั้งประเทศ จึงอยากให้ร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งทางคนในพื้นที่ ได้ประสานกับทางทบ.ในการจัดขึ้น แต่ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย เป็นกิจกรรมที่ดีมาก



ส่วนเรื่องการตรวจสอบ ขอให้รอผลจากคณะกรรมการ ผมไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายอะไร ผมก็รอฟังผลอยู่เหมือนกัน แต่มีความมั่นใจ เพราะการดำเนินการต่างๆ ทำด้วยเจตนาอันดี มีการควบคุม คณะกรรมการทุกส่วนที่รับผิดชอบ ตั้งใจและทำทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ และพยายามป้องกันสิ่งที่ไม่ดีต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น ทำด้วยใจ ด้วยความมุ่งมั่น เพื่อสร้างสิ่งดีๆ ให้เป็นประโยชน์ต่อ ประเทศชาติบ้านเมือง ให้ประชาชนมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ระลึกถึงสิ่งที่เป็นคุณูปการต่อชาติบ้านเมืองตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน



พล.อ.อุดมเดช ได้กล่าว ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกคน ภาคเอกชน ที่ช่วยกันทำให้อุทยานราชภักดิ์เกิดขึ้นได้ รวมทั้งภาคเอกชนที่ช่วยกันบริจาค เชื่อว่าคงตั้งตารอ ที่จะเห็นการสร้าง ในระยะที่ 2 ของการก่อสร้าง แต่ตอนนี้หยุดนิ่งอยู่ เพราะตนเองต้องการให้มี การตรวจสอบเสร็จสิ้นก่อน

จากนั้น จะมีการก่อสร้างห้องพิพิธภัณฑ์ ที่ใช้เงินค่อนข้างสูง แต่เป็นสิ่งที่ช่วยให้ทุกคนได้เรียนรู้ และเข้าใจว่าประเทศชาติเราอยู่มาถึงปัจจุบันได้เพราะคุณูปการของสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งพิพิธภัณฑ์ดังกล่าว เมื่อเข้าไปดูแล้ว ก็จะรู้สึกได้ในความสมชื่อว่า “อุทยาน”ตามที่เราได้ตั้งใจ



นอกจากนี้ ยังจะมีการก่อสร้างเกี่ยวกับการให้บริการ เช่น อาคารสุขาขนาดใหญ่ 160 ห้องขึ้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และยังมีอาคารอื่นๆ อีก แต่ยังขึ้นอยู่กับว่า เงินที่เหลือนั้นจะสามารถสร้างได้มากน้อยเพียงใด



เมื่อถามว่า ผลสรุปจากคณะกรรมการตรวจสอบ จะมีผลต่อการตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งหรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ไม่มีผลอะไร แต่ขอให้รอฟัง แล้วแต่ แล้วผมยังมีความมั่นใจว่าสิ่งที่ทำมีความตั้งใจดี บริสุทธิ์ ตรวจสอบได้ การตรวจสอบเป็นสิ่งดี รอผลสบฯ



พลเอกอุดมเดช เผยว่า ตนเองเคยให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการตรวจสอบไปแล้ว ซึ่งมีการจดบันทึกเป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว

จากการที่บางคนเรียกร้องในเรื่องเปิดเผยข้อมูลหลักฐาน บัญชีรับบริจาร สื่งของต่างๆ การใช้จ่ายในแผนงานโครงการต่างๆ เราเปิดเผยอยู่แล้ว ทั้งรายละเอียดของบัญชีในการรับสิ่งของบริจาค เงินบริจาค การใช้จ่ายเงินในแผนงานโครงการต่างๆ โดยตนขอให้กรรมการฯได้เปิดเผย

ทั้งนี้ คณะกรรมการตรวจสอบของกระทรวงกลาโหม จะต้องสามารถชี้แจง เปิดเผยข้อมูลได้ทุกอย่าง และจะขยายข้อมูลได้มากกว่าที่กองทัพบกได้ชี้แจง และขอขอบคุณกองทัพบกที่ได้ชี้แจงข้อมูล แม้จะขาดการขยายในรายละเอียดก็ตาม



เมื่อถามว่า มั่นใจการตรวจสอบของคณะกรรมการที่ตั้งโดยกระทรวงยุติธรรมหรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ทราบว่าขณะนี้ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กำลังตรวจสอบอยู่ เห็นใจคณะกรรมการ โดยเป็นการทำงานคู่ขนานกันไป และเห็นใจคณะทำงานในปีที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน เพราะน่าจะให้ตรวจสอบเป็นส่วนๆ ไป โดยเมื่อคณะทำงานชุดหนึ่งทำงานเสร็จ คณะทำงานอีกชุดก็เข้ามา อีกชุดหนึ่งก็เข้าต่อ แต่ตอนนี้เป็นการเข้าไปทำงานพร้อมกัน ทำให้คณะกรรมการราชภักดิ์ ต้องไปชี้แจงหลายครั้งติดต่อกัน แต่ไม่เป็นไร เราพร้อมที่จะชี้แจงอยู่แล้ว แล้วการทำลักษณะนี้ก็ถือเป็นสิ่งดี เวลาจะได้กระชับ สาธารณชนจะได้รับทราบ



"ผมได้ชี้แจงไปมาก ไม่ว่าจะเป็นค่าตอบแทนหรือค่าอะไรต่างๆ เรื่องต้นไม้ หรือเรื่องอื่นๆ เรียนว่ามันไม่มีอะไร แต่ก็ยังพยายามทำให้มันมีขึ้นมา ทำให้เกิดประเด็นโน้น ประเด็นนี้ ซึ่งไม่เกิดสาระอะไรมากนัก แต่เมื่อสงสัยก็คิดว่าคณะกรรมการสร้างอุทยานราชภักดิ์ ตอบได้ทุกเรื่อง" พล.อ.อุดมเดช กล่

ไม่มีความคิดเห็น: