PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ทำไม บิ๊กตู่ ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ "เพราะเธอคือประเทศไทย"

อ่าน....ทำไม "บิ๊กตู่” จึงปล่อย ซิงเกิ้ลที่สอง เพลงใหม่ “เพราะเธอคือประเทศไทย”
เผย เหตุผล ที่แต่งเนื้อเอง มาจากประชาชน หวังเป็นของขวัญส่วนตัวให้ประชาชน เน้น หัวใจ ความร่วมมือ
ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ให้เจ้าหน้าที่กองงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำเพลง “เพราะเธอคือ ประเทศไทย” มาเปิดให้สื่อมวลชนฟังระหว่างรอการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรี
โดยเพลงดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นผู้เขียนเนื้อเพลงขึ้นมาเอง กองดุริยางค์ทหารบก เรียบเรียงเนื้อร้อง และขับร้องโดย จ.ส.ท.พงศธร พอจิต แห่งวงหัสดนตรี กองดุริยางค์กองทัพบก ที่เคยขับร้องเพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย”
พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผย ว่า เพลง “เพราะเธอคือประเทศไทย” เป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับประชาชน และที่เขียนเนื้อเพลงที่มีคำว่า “ฉัน” นั้น ไม่ใช่ ฉันคนเดียว แต่หมายถึงสื่อมวลชนด้วย เพราะไม่รู้จะแต่งอย่างไร จะเขียนว่าใจของสื่อก็ไม่ใช่ หากจะเป็นใจของครม. คสช. ก็ไม่คล้องจอง มันก็ต้อง “ฉัน” เพราะทุกคนคือหนึ่งเดียวที่จะต้อง เอาหัวใจลมหายใจ เอาชีวิต มาช่วยกันทำให้บ้านเมืองไปข้างหน้า นี่คือเจตนาของตน
ปีละครั้งที่ตนเขียนและเรียบเรียงออกมา ส่งให้คนไปเรียบเรียงเพิ่ม เพื่อความเพราะพริ้งขึ้น ถือเป็นของขวัญส่วนตัวของตนก็แล้วกัน
นายกฯ กล่าวว่า สำหรับเนื้อเพลงที่แต่งเองนั้น ถ้าจะให้ตนร้องก็ต้องร้องได้ แต่ไม่อยากร้องโชว์ในตอนนี้ เพลงนี้ชื่อเพราะเธอคือประเทศไทย จึงต้องทุ่มเทหัวใจ ทุกคนอย่าใช้แค่ลมหายใจตัวเอง แต่ต้องใช้สองมือตน และท่านมาร่วมกันไปข้างหน้า ถ้าใช้สองมือและลมหายใจของตนเพียงคนเดียว มันสานต่ออะไรไม่ได้ ฝันก็ไม่สำเร็จ สิ่งที่เราทำอยู่ตอนนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นความฝัน เพราะมันไม่เคยเกิดขึ้น ไม่เคยได้รับการแก้ไขมาโดยตลอด
"แต่ผมเข้ามาวันแรกก็ฝัน และคิดมาตลอด แม่น้ำ 5 สายจะเดินยังไง และตนก็เดิมมายังไม่ผิด เพียงแต่การสร้างความเข้าใจยังเป็นของเดิมทั้งหมด มันก็มีแรงต่อต้านเยอะ โดยต่อต้านเรื่องการเมือง ประชาธิปไตย การตัดสินประชาชน ที่ตนสั่งมาทั้งหมดนั้นไม่ใช่คิดเอง แต่มาจากประชาชนทั้งสิ้น ที่ร้องมา ผมก็เก็บมาตั้งเป็นโจทย์ ฟังจากสื่อบ้าง นักการเมืองบ้างแล้วมาคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์มาเป็นหัวข้อนโยบาย และถ่ายทอดไปสู่การขับเคลื่อนปฏิบัติ"
นายกฯ กล่าวต่อว่า วันนี้ต้องสร้างวัฒนธรรมในองค์กรทั้งหมด ทั้งรัฐ ข้าราชการ ประชาชน การมีส่วนร่วมต่างๆต้องสร้างวัฒนธรรมใหม่ คิดเพื่ออนาคต คิดสิ่งที่มีความสลับซับซ้อน ไม่เช่นนั้นจะเป็นอยู่อย่างนี้ ความขัดแย้งจะเกิดสูง ต้องคิดอย่างใคร่ครวญ ไม่ใช่คิดซ้ายขวา หน้าหลัง สุดโต่งอย่างเดียว จะทำอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น
“ตอนนี้ประเทศเรากำลังเป็นอย่างนั้นอยู่ คือความคิดสุดโต่งทั้งหมด ไม่ซ้ายก็ขวา ไม่ดีก็คิดว่าจะทำอย่างไรจะให้ร่วมมือ เพลงนี้ถึงออก
ทำไมผมถึงออกเพลงในวันนี้ ที่ออกวันนี้เพราะพรุ่งนี้(23ธ.ค.)จะแถลงผลงาน ถ้าไม่เข้าใจวันพรุ่งนี้ ก็ไม่ต้องไปอย่างอื่น มันจะตามไปสู่เรื่องรัฐธรรมนูญ แผนปฏิรูป แผนยุทธศาสตร์ล้มทั้งหมด ผมถามจะทำไปเพื่อใครวะเนี่ย ทำเพื่ออะไรไปคิดเอาแล้วกัน วันนี้อยากให้ช่วยกันสองมือ 70ล้านคู่ หัวใจ70ล้านดวง ลมหายใจ 70 ล้านคน ทำประเทศนี้ไปข้างหน้า เรามีโอกาสมีอนาคตเยอะแยะ แต่มันมีวิกฤตและโอกาสอยู่ด้วย ท่านจะเลือกวิกฤตหรือโอกาสคิดเอาเอง” นายกฯ กล่าว
นายกฯ กล่าวด้วยว่า วันนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อวยพรปีใหม่กันเองก่อน เพื่อจะมีกำลังใจไปทำงานต่อให้ถึงปีใหม่ สัปดาห์หน้าก็จะให้ของขวัญประชาชน จริงๆแล้ว ของขวัญไม่ใช่เป็นเงินเป็นทองหรือลดแลกแจกแถมอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของกฎหมายในอนาคต และสิ่งที่ทำไม่ได้ และมาทำให้ได้ เป็นของขวัญตลอดปี สิ่งที่ทำให้ประชาชนคือของขวัญทั้งหมดอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการรับของขวัญของข้าราชการและครม.ก็มีกติกาอยู่แล้ว และอยู่ที่คนให้ด้วย อย่าเอาไปให้แล้วทำให้ผู้รับมีความผิด วันนี้ที่มีการนำของขวัญไปให้เจ้าหน้าที่จราจร คือเป็นน้ำใจที่ให้กัน ตนจะไปว่าได้อย่างไร แต่ถ้าไปเรียกก๊อกอย่างนี้คงไม่ให้ เขาก็เปิดเผยให้ตามถนนหนทางแบบนี้ต้องห้ามด้วยเหรอ ส่วนการให้ของขวัญขวัญในราคาไม่เกิน 3 พันบาทนั้นเป็นกฎหมายเฉพาะครม. ข้าราชการการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: