PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2559

Appดาวเหนือของกกต.มีช่องโหว่



ผู้รู้เขาเตือนว่า App ‪#‎ดาวเหนือ‬ ที่เสียเงินไปเป็นแสนจัดทำมี “ช่องโหว่” ใครก็ได้ใส่หมายเลขบัตรประชาชนเข้าไป ได้ข้อมูลส่วนบุคคลของคนอื่นมาหมด แทนที่กกต.จะแก้ไขอุดช่องโหว่ กลับทำคำเตือนแบบนี้ ขำแทบตกเก้าอี้ ถ้ามันจะเอาข้อมูล มันจะกลัวกฎหมายของเมิงหรือ?
เหมือนวันก่อนที่ศาลถูกแฮ็คข้อมูลไปเป็น GB เลขาฯ ศาลออกมาประกาศจะดำเนินคดีต่อแฮคเกอร์ตามพรบ.คอมฯ ตลกมาก ถ้ามันกล้าแฮ็ค มันจะกลัวกฎหมายหรือ? ถ้ากลัวมันก็ไม่แฮ็คแล้วล่ะ
เคยสังเกตมั้ยว่ารบ.สหรัฐฯ หรือประเทศไหนก็ไม่ฟ้อง Wikileaks ที่เอาข้อมูลลับมาเผยแพร่? เพราะอะไร? เพราะถ้าฟ้อง Wikileaks ก็ต้องฟ้อง New York Times. Washington Post, สื่อใหญ่ที่เอาข้อมูลเดียวกันมาเผยแพร่ด้วย เฉพาะประเทศจัณฑาลเท่านั้นที่ฟ้อง “ตัวกลาง” แล้วแฮ็คเกอร์ตัวเป็น ๆ เขารอให้จับได้ง่าย ๆ ที่ไหน เมื่อเกิดกรณีนี้ขึ้น สิ่งที่กกต.หรือศาลควรทำคืออุดช่องโหว่ซะ พัฒนาระบบความปลอดภัย ไม่ใช่มานั่งขู่ฟอด ๆ ให้เขาหัวเราะเยาะ ช่างเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ “ไทย” จริง ๆ เลย

ไม่มีความคิดเห็น: