PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ฮึ่ม!! พวกอ้างชื่อ ทำเข้าใจผิด จะเล่นการเมือง ยันไม่เคยยุ่งกับใคร ไม่สนใจ รธน.จะห้าม คสช. เล่นการเมือง หรือไม่

บิ๊กป้อม ฮึ่ม!! พวกอ้างชื่อ ทำเข้าใจผิด จะเล่นการเมือง ยันไม่เคยยุ่งกับใคร ไม่สนใจ รธน.จะห้าม คสช. เล่นการเมือง หรือไม่ เพราะไม่เล่นอยู่แล้ว อีก100ปี ก็ไม่เล่น
พลเอกประวิตร รองนายกฯ/รมว.กห. และรองกน. คสช. ไม่สนว่า ร่างรธน.จะกำหนดให้คสช.เว้นวรรคการเมือง5ปีหรือไม่เพราะผมไม่เล่นการเมืองอยู่แล้ว ไม่ว่า จะเว้นวรรคกี่ปี จะ100ปี หรือจนผมตายไปแล้วก็ได้ เพราะผมไม่เล่นการเมือง มีแต่คนอ้างชื่อผม ผมไม่เคยยุ่งกับใคร ระวังไอ้พวกอ้าง ทำผมเสียหาย"
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่วคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เว้นวรรคการเมือง 5 ปี ว่า ผมไม่เกี่ยงจะกี่ปีก็ได้
"จะให้เว้นวรรค 100 ปีก็ได้ เพราะผมไม่คิดจะเล่นการเมือง ที่ผ่านมาก็รู้สึกเข็ด เพราะโดนอ้างชื่อมาตลอด อ้างกันทุกวัน ซึ่งพวกที่อ้างชื่อผมขอให้ระวังเอาไว้ ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่อย่าไปเชื่อ มาอ้างชื่อผมอย่างโน้นอย่างนี้ ไม่มีหรอก เพราะผมไม่เคยไปยุ่งอะไรกับใคร ผมโดนอ้างทุกวันไม่รู้จะอ้างไปทำไม ซึ่งทำให้ผมเสียหาย"
เมื่อถามว่าถ้าร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านจะทำให้การเลือกตั้งสะดุด หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ แต่เชื่อว่าทางกรธ.ก็พยายามทำให้ดีที่สุด แต่ประชาชนกว่า 65 ล้านคนต่างคนต่างคิด แต่ควรทำให้ภาพรวมเดินหน้าต่อไปได้ ไม่เช่นนั้นก็จะสะดุดแบบนี้ สำหรับกรณีที่นักการเมืองออกมาคัดค้าน ตนคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะไม่ตรงใจตนเอง และพยายามคัดค้านอย่างที่สุด แต่รัฐบาล และ คสช.พยายามดำเนินการให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วตามโรดแมป ปี 2560 มีความชัดเจนแน่นอน
เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ถ้าร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน จะนำเอารัฐธรรมนูญฉบับใดฉบับหนึ่งมาใช้ เพื่อให้เกิดการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ยังไม่ได้คิด เพราะรัฐธรรมนูญฉบับ (ชั่วคราว) ไม่ได้เขียนไว้ เพราะฉะนั้นจะต้องไปแก้รัฐธรรมนูญที่เป็นกฎหมายสากลของประเทศ และเป็นกติกากลางก็ปฏิบัติไปตามนั้นก่อน อย่าไปถามเรื่องข้างหน้า เพราะตอนนี้ตนยังไม่รู้ และยังทำอะไรไม่ได้ อะไรที่ผิดจากรัฐธรรมนูญยังทำไม่ได้ แต่เราจะทำให้ดีที่สุด และทำให้ประชาชนเชื่อมั่นมากที่สุด นอกจากจะไปมโนกันเอาเอง เพราะส่วนใหญ่ก็มโนกันมันถึงวุ่นวายกันแบบนี้ เช่นมีการทุกจริตแบบนั้นแบบนี้
“ถ้าพบว่ามีการทุจริตให้บอกผมเลย ใครทำทุจริตเรื่องนั้นเรื่องนี้บอกมาให้ชัดเจน ไม่ใช่ไปพูดว่ากันไปจนเสียผู้เสียคนเป็นคนๆ ไป และเกิดความเสียหาย ไม่เช่นนั้นก็ฟ้องร้องศาลกันไปเลย ต้องทำอย่างตรงไปตรงมา รัฐบาลไม่ได้เข้ามาเพราะอยากมีอำนาจ แต่เข้ามาแก้ไขปัญหา เพราะที่ผ่านมามีปัญหาที่อย่างหลายเรื่อง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: