PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2559

ISIS พบผู้นำศาสนาในนราธิวาส, ชักชวนเยาวชนเรียนรู้


21 ม.ค. 59 บางกอกโพสต์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวความมั่นคงที่ไม่เปิดเผยว่า มีรายงานว่าสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ISIS ได้พบปะผู้นำศาสนาที่มัสยิดแห่งหนึ่ง ในอ.สุไหงโกลก จ. นราธิวาสเมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อมทั้งบริจาคเงินจำนวนหนึ่ง ผู้ต้องหาว่าเป็นสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลามยังได้ชักชวนเยาวชนให้ไปเรียนรู้เกี่ยวกับ ISIS อีกด้วย 
 
รายงานข่าวของบางกอกโพสต์กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาทั้งสามมีสัญชาติ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และ สิงคโปร์ 
 
ในขณะเดียวกัน พลโท วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ ได้มอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจพิเศษที่ 36 จ.นราธิวาส ให้สอบสวนเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม พลโทวิวรรธน์ได้ปฏิเสธรายงานข่าวที่ออกมาเมื่อวานว่า ว่า ผู้ต้องหาว่าเป็นสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลามทั้งสามคนถูกจับกุมแล้ว 
 
พล.ต.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผบ. ฉก. นราธิวาส กล่าวกับบางกอกโพสต์ว่า มีรายงานมาก่อนหน้านี้แล้วว่า กลุ่มคนที่อาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลามอาจลักลอบเข้ามาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะในอ.สุไหงโกลก เพื่อหลบซ่อนตัว
 
เมื่อวานนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่า กำลังสืบสวนเรื่องดังกล่าวว่า เป็นความจริงหรือไม่
///////////

นายกฯ ขอเป็นเรื่องลับ ตรวจสอบข่าว จับผู้ต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับ IS ที่นราธิวาส แต่ยังไม่ยืนยัน ถามแล้วได้อะไรขึ้นมา ระบุอะไรที่เป็นเรื่องลับ เป็นเรื่องที่มีผลกระทบ ทั้งกับประเทศและตปท. วอนสื่อพืจารณาเสนอข่าวแบบนี้ มันถึงมีระบุว่า ลับน้อย ลับมาก ลับที่สุด ไม่ใช่ประชาขนต้องรู้ทุกเรื่อง บางเรื่องเป็นเรื่องที่ค่องบริหารประเทศให้ไปให้ได้ มันเป็นเริ่องความมั่นคง ถามว่า จับได้มั้ย เป็นIS หรือเปล่า แล้วได้อะไรขึ้นมา ออกข่าวว่า มีในบ้านเราแล้วเหรอ แล้วได้อะไรขึ้นมา 

ส่วนการที่ รมต.ออสเตรเลีย จะมาพบ พลเอกประวิตร คุยแผน ต่อต้านก่อการร้าย หลังISเคลื่อนไหวในภูมิภาคนี้มากขึ้นนั้น นายกฯ บอกว่า เราทำอยู่แล้ว ทำทุกอย่าง ทุกด้าน แลกเปลี่ยนข่าวสาร ก็ทำแล้ว มีมาตรการด้านความมั่นคง อยู่แล้ว ในทุกด้านเราต้องเข้มแข็งก่อน ยังตีกันอยู่เลย ประเทศที่เข้มแข็งกว่าเรา ยังเกิด แล้วเราเข้มแข็งรึยัง พอจะซื้อเครื่องมือ ทันสมัย ตรวจสอบ ใบหน้า การเข้าออก ก็มาโจมตีว่าแพง

ไม่มีความคิดเห็น: