PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

ร่าง รธน.ฉบับ คสช.ควรตั้งฉายา "ถอยหลังสุดซอย" (หรือสุดคลอง)


ร่าง รธน.ฉบับ คสช.ควรตั้งฉายา "ถอยหลังสุดซอย" (หรือสุดคลอง)
คือยิ่งกว่านายกฯ คนนอกใน รธน.2534 เพราะให้ สว.ลากตั้งมีอำนาจลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลเหมือน รธน.2521 ถ้ารัฐบาลมีไม่ถึง 376 เสียง สว. 250 เสียงก็ร่วมมือฝ่ายค้าน 125 เสียงขึ้นไปล้มรัฐบาลได้ ฉะนั้น ใครจะเป็นนายกฯ ก็ต้องได้ฉันทานุมัติจาก สว.ลากตั้ง ซึ่งแหงละ ตั้งไปจากยุค คสช.
รธน.มีชัยให้นายกฯ คนนอกต้องไปมุดมุ้งนักการเมือง มันไม่สง่างาม ต้องนั่งเต๊ะท่ารอให้ตั้งรัฐบาลไม่ได้แล้วมากราบกรานสิครับ แล้วพรรคการเมืองไหนจะตั้งรัฐบาลได้ เมื่อวางระบบเลือกตั้งเขตใหญ่ 3 คนแต่ให้ประชาชนเลือกคนเดียว คะแนนหัวแตกหมด พรรคเดียวกันยังต้องสู้กันเอง
นี่มันถอยหลังย้อนยุคยิ่งกว่า 40 ปี แต่คนพวกนี้พูดเหมือน "คนไทยยังโง่อยู่" ต้องให้กรูปกครองต่อไป นักการเมืองยังชั่วร้าย และคนก็ยังจะเลือกนักการเมืองชั่ว
เออนะ ถ้าผมเป็นพวกเป่านกหวีดปิดเมือง "ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" คงย้อนถามว่า อ้าว เกือบ 2 ปี คสช.ปฏิรูปอะไรบ้าง ทำไมไม่สามารถกวาดล้างนักการเมืองชั่วให้การศึกษาคนไทยจนไปสู่ประชาธิปไตยได้สักที
แต่อย่างว่าละนะ พวกนกหวีดคงไม่มีสมองย้อนถามหรอก บางที คสช.อาจถูกก็ได้ คนไทยยังโง่อยู่ โดยเฉพาะพวกคนชั้นกลางมีการศึกษาที่เชียร์ทหารไม่ลืมหูลืมตานั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: