PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กเต้ ผบ.สูงสุด มี"คำคม" เปรียบ สว.สรรหา ช่วยประคองรัฐบาล ไปสักพัก จนเป็นต้นไม้ใหญ่



ปชต.คือ ต้นไม้....
บิ๊กเต้ ผบ.สูงสุด มี"คำคม" เปรียบ สว.สรรหา ช่วยประคองรัฐบาล ไปสักพัก จนเป็นต้นไม้ใหญ่ หยั่งรากแข็งแรง เป็นปชต.ที่แข็งแรง เชื่อ"นายกฯ-บิ๊กปัอม"คิดดี หนุน มีสว. สรรหา และ จะหาคนดี มีประสิทธิภาพคุณภาพมาทำงานให้ประเทศ เดินไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน
บิ๊กเต้ พลเอก สมหมาย เกาฎีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และสมาชิก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงข้อเสนอแนวทางของ คสช. ที่เสนอใหมีบทเฉพาะกาลร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ขอเรียนตรงๆ ว่า ผมได้ทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม
"ท่านทั้ง 2 คน ด้วยความทุ่มเทเสียสละเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ฉะนั้นเรื่องที่ท่านได้ให้แนวทางไว้ หรือพูดสั้นๆ ว่าบทเฉพาะกาลนั้น ผมมองว่าท่านคิดดีแล้ว เพราะทั้งท่านทั้ง 2 ทำเพื่อประเทศชาติ ทุ่มเทการทำงานอย่างมาก ทางกองทัพก็จะยึดถือเเนวทางนี้และจะนำไปปฎิบัติ"
“เราจะเปรียบเทียบ ประชาธิปไตยของประเทศไทย เหมือนต้นไม้ต้นใหญ่ มหึมา ซึ่งกว่ามันจะฝังรากและเเข็งแรง กว่าจะต้านลมได้ เราก็ต้องช่วยกันประคับประคองไปสักพัก ผมว่าแนวทางนี้ดีแล้ว เพราะฉะนั้น สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่มาจากการสรรหานั้นมีความหมายกับการประคับประคองประเทศชาติให้เดินไปข้างหน้า” พล.อ.สมหมาย กล่าว
เมื่อถามว่า การที่สมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการสรรหาซึ่งจะมี ผบ.เหล่าทัพเข้ามาดำรงตำแหน่งนั้น พล.อ.สมหมาย กล่าวว่า ผมมีความเชือมั่นและมั่นใจ ในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ว่าท่านจะหาคนที่ดี มีประสิทธิภาพคุณภาพมาทำงานให้ประเทศให้ประเทศสามารถเดินไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น: