PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

นายกฯบิ๊กตู่ บ่น รำคาญยุง ยุงตัวเมียซะด้วย



ยุง กะ คน....ยุงตัวเมีย!!!
นายกฯบิ๊กตู่ บ่น รำคาญยุง ยุงตัวเมียซะด้วย น่ารำคาญ ทั้งยุงทั้งคน แต่คนจะเยอะกว่ายุง น่ารำคาญ กว่ายุง ยันไม่ยอมให้ใครประเทศแตกอีก ถ้าแตกอีกผมจะรวมใหม่อีก ขอทุกฝ่ายอย่าหวงอำนาจ เพราะอำนาจเป็นของ ประชาชน ใช้อำนาจเพื่อประชาชน เปรย ไทยเป็นสยามเมืองยิ้ม แต่ยิ้มไปทะเลาะไป ขนาดร้องเพลงชาติไทย รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย เป็นประชารัฐ ยังทะเลาะกันทุกวัน
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงานประชุมวิชาการและแสดงนิทรรศการอุตสาหกรรมระบบขนส่งทางรางไทย ครั้งที่ 2 เรื่อง “ผลิตชิ้นส่วนระบบรางอย่างไรให้ได้มาตรฐาน” ที่ สถานีรถไฟเรลลิ้งค์ มักกะสัน
นายกฯ กล่าวปาฐกถาในตอนหนึ่งด้วยการบ่นว่า ตอนเช้าแทนที่ ผมจะอารมณ์ดี แต่อ่านข่าว ก็มี ทั้งเรื่องรัฐธรรมนูญ ประชามติ ประชาธิปไตย ปวดหัวไปหมด ตั้งใจทำแต่สิ่งดีๆ ขอให้ทุกคนช่วยกัน และตามให้ทันว่าอะไรเป็นอะไร
"วันนี้ มองดอกไม้ ก็เจอยุง ยุงตัวเมียซะด้วย น่ารำคาญ ทั้งยุงทั้งคน แต่คนจะเยอะกว่ายุง น่ารำคาญกว่ายุง"
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราจำเป็นต้องเดินหน้าประเทศโดยมีแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนปฏิรูป และกลไกที่ทำให้สิ่งเหล่านี้เดินไปข้างหน้าได้ โดยรัฐบาลวางอนาคตข้างหน้าให้สำหรับทุกคน ไม่เคยคิดถึงผลประโยชน์ คิดเพียงแต่ว่าผลประโยชน์ต้องเป็นของคนทั้งประเทศ
"รัฐบาลต่อไปก็ต้องทำให้สอดคล้องกับสิ่งเหล่านี้และต้องเปลี่ยนแปลงให้ดีกว่า การเปลี่ยนแปลง ต้องดูว่าว่าจะทำอย่างไรในเมื่อกลไกการเมืองไม่เข้มแข็ง จึงต้องหาทางพัฒนา ประเทศไทยจะได้มีที่ยืนในเวทีโลกไม่ใช่ยืนอยู่คนเดียว เพราะคิดต่าง ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ผมเข้ามา ไม่ใช่ว่าผมเก่ง แต่ต้องศึกษาและทำให้เกิดรูปธรรมที่เราวางไว้ให้เกิดขึ้นภายในปี 2565
หากไม่เกิดความขัดแย้งการพัฒนาจะสามารถเริ่มต้นได้ในปีนี้ แต่เราจะรักษาเสถียรภาพได้ไปถึงเมื่อไหร่ เป็นสิ่งที่ต้องช่วยกัน จึงอยากให้นักการเมือง ข้าราชการและทุกคนเลิกมองแต่ตัวเอง แต่ให้มองอนาคตของประเทศ และพัฒนาร่วมกัน ให้ประเทศเข้มแข็ง อาเซียนเข้มแข็งสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกันให้ได้ ซึ่งรัฐบาลพยายามสร้างระบบคมนาคมให้เชื่อมโยงกัน โดยคำนึงถึงประชาชนที่อยู่รอบเส้นทางขนส่งจะต้องได้รับประโยชน์ การลงทุนจึงไม่ควรมองแค่ผลประโยชน์ของรัฐ แต่ต้องดูคนทั้งประเทศที่มีรายได้แตกต่างได้เข้าถึง
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยากให้ใช้เวลาที่เหลืออยู่นี้พัฒนาตัวเองให้เร็วที่สุด
"แม้รัฐบาลนี้ จะไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แต่ก็มีหลายคน หลายประเทศที่มั่นใจว่าเราจะเดินหน้าไปได้ มาสนับสนุนผมให้พัฒนาประเทศไปสู่ประชาธิปไตยได้ในที่สุด "
"ประเทศไทยเป็นสยามเมืองยิ้ม ยิ้มตลอด แต่ยิ้มไปทะเลาะไป ผมพูดความจริง แล้วใครทำให้เกิดสิ่งเหล่านี้ขึ้น"
สิ่งต่างๆ ที่ทำให้การพัฒนาล่าช้า เพราะคนไทยที่ต้องร่วมมือกัน ยืนยันจะเร่งรัดตรวจสอบการทุจริตทั้งหมด อย่าให้เกิดขึ้นอีก เพราะถูกจับตามองและตนเข้ามาจัดระเบียบประเทศให้ปลอด คอร์รัปชั่น เวลาไปต่างประเทศก็ถูกทวงถามถึงโครงการต่างๆ ที่สัญญากันไว้
นายกฯ ยกตัวอย่าง โครงการบริหารจัดการน้ำ ด้วยว่า มีทวงผมทุกวัน เลยสงสัยว่าเสียเงินเสียทองให้ใครไปหรือไม่ จึงอยากให้บอกมาเลยว่า จ่ายให้ใครจ่ายไปเมื่อไหร่ แล้วทำไม ทำไม่ได้ ก่อนที่ ผมจะเข้ามา หากมีการทุจริตก็เป็นเรื่องของศาลที่จะพิจารณา
แต่ผมเคารพหลักการความร่วมมือของต่างประเทศ แม้จะเข้ามายังไงตนก็รักษาสัญญา และขออย่ามาวิ่งเต้นในเรื่องต่างๆ กับผมเพราะรำคาญ หากทำได้ก็จะทำหากไม่ได้ก็ไม่ทำ
นายกฯระบุว่า วันนี้ต้องมุ่งที่ความเข้าใจ ไม่ใช่มุ่งแต่อำนาจ ไม่ใช่หมายถึงผม แต่หมายถึงใคร ก็แล้วแต่ที่มีอำนาจ เพราะอำนาจ ไม่ใช่สิ่งที่หามาง่าย แต่ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้มีอำนาจที่จะบริหารบ้านเมือง ไม่ใช่มีอำนาจ ไว้ขู่เข็ญคนทั้งโลก
"ใครจะรักหรือชอบใครไม่ว่า ขออย่าเกลียดประเทศ อย่าแยกประชาชน เหมือนเพลงชาติไทยที่บอกว่ารวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทยเป็นประชารัฐ ที่เราร้องกันทุกวัน แต่ก็ทะเลาะกันทุกวัน เพราะมาจากหลายเชื้อชาติ ใครไม่เข้าใจก็ช่าง แต่ต้องรวมกันเป็นประชารัฐ
วันนี้รวมกันได้ก็จะแตกกันอีก แต่ผมไม่ยอมอยู่แล้ว ถ้าแตกอีกผมก็จะรวมกันอีก ทุกคนต้องร่วมมือกันให้ได้ อย่าหวงอำนาจเพราะอำนาจเป็นของประชาชน เรามารับใช้ประชาชน ผมไม่ใช่นักการเมือง จึงไม่ทำแบบนักการเมือง"
ในตอนนี้ นายกรัฐมนตรี สังเกตุว่า คนฟังง่วงนอน จึง ได้สั่งให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน ลุกขึ้น แล้ว ยืนชูมือ เพื่อยืดเส้นยืดสาย เพื่อไม่ให้ง่วงนอน หรือเกิดความเบื่อหน่าย ก่อนที่จะพูดต่อ
นายกฯกล่าวว่า จากนี้ไทยและพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางผลิตยานยนต์ในภูมิภาค ต้องสร้างแรงจูงใจในการลงทุนในเรื่องสิทธิประโยชน์กับนักลงทุน ขณะเดียวกันยังชี้แจงคำสั่งมาตรการ 44 ไม่ได้สั่งยกเลิกรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA แต่อยากให้เกิดความรวดเร็ว หรือทำแบบคู่ขนานกันไป
นายกฯ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้ง พร้อมจะดูแลประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบ หากโครงการไหนควรทำ ก็ต้องทำ ขออย่าบิดเบือน เว้นแต่พวกที่ไม่รักษากฎหมาย ที่กฎหมายปกติก็ยังไม่เคารพ

ไม่มีความคิดเห็น: