PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

โฆษกกลาโหม ติง ..อย่า การเมือง !!

โฆษกกลาโหม ติง ..อย่า การเมือง !!
แจง กองทัพรับ"ลูกชาย บิ๊กติ๊ก" เป็นนายทหาร เป็นไปตาม หลักเกณฑ์และขั้นตอนการบรรจุบุคคลพลเรือนเข้ารับราชการทหาร วอนอย่าดึงเป็นเรื่องการเมือง ยันผ่านคณะกรรมการคัดสรรของแต่ละหน่วยตั้งขึ้น คุณสมบัติครบถ้วน ตามหลักเกณฑ์ ในสาขาที่ตรงกับความต้องในท้ายอัตราที่กำหนด เผย รมว.กห. มอบ ปลัดกห. ลงนามแทน เพราเแต่ละปี มึเป็นจำนวนมาก
...ระบุ การมีลูกหลานพลเรือน ตำรวจ ทหารและข้าราชการอื่นๆสมัครเข้ารับการบรรจุเป็นทหารจำนวนมากในแต่ละปีนั้น ถือเป็นเรื่องปกติ
จากกรณีการบรรจุเข้ารับราชการของ นายปฏิพัทธิ์ จันทร์โอชา ลูกชาย พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกลาโหม จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสม และความถูกต้องในการบรรจุเข้ารับราชการทหารนั้น
(17/4/59)พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหมกล่าวว่า กองทัพได้บรรจุบุคคลพลเรือนเข้ารับราชการทหารเพื่อทดแทนกำลังพลที่เกษียณอายุราชการเป็นปกติในทุกปี ตามหลักเกณฑ์และคุณสมบัติที่ กห.กำหนด โดยยังคงพิจารณาสัดส่วนที่ลดลง เพื่อคงยอดกำลังพลรวมให้เป็นไปตามแผนปรับลดกำลังพล ให้กองทัพมีขนาดที่เหมาะสม ทันสมัยและมีความคล่องตัวที่จะสามารถตอบสนองการปกป้องผลประโยชน์ชาติได้อย่างทัดเทียมภูมิภาค
กองทัพมีกำลังพลในทุกเหล่า ทั้งเหล่ารบ เหล่าสนับสนุนการรบและช่วยรบ ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยความชำนาญในสาขาวิชาและประสบการณ์ของบุคคลในแต่ละด้านร่วมกัน
สำหรับขั้นตอนการบรรจุบุคคลนั้น ผู้บังคับหน่วยแต่ละหน่วยจะอนุมัติบุคคล บรรจุทดแทนตามตำแหน่งและอัตราที่ว่าง ผ่านคณะกรรมการคัดสรรของแต่ละหน่วยที่ตั้งขึ้น โดยพิจารณาจากผู้สมัครทุกคนที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ตามหลักเกณฑ์ ในสาขาที่ตรงกับความต้องในท้ายอัตราที่กำหนด ต่อจากนั้นจะเสนอเรื่องผ่านสายการบังคับบัญชาตามลำดับชั้น
สำหรับการบรรจุและแต่งตั้งยศนายทหารสัญญาบัตร อยู่ในอำนาจ รมว.กห. โดยปลัดกลาโหม ได้รับมอบอำนาจให้ทำการแทนและสั่งการในนามของ รมว.กห. เนื่องจากในแต่ละปี ทุกเหล่าทัพมีการบรรจุและแต่งตั้งยศทหารจำนวนมากทดแทนผู้เกษียณอายุราชการ
โฆษกกห. กล่าวว่า สำหรับการมีลูกหลานพลเรือน ตำรวจ ทหารและข้าราชการอื่นๆสมัครเข้ารับการบรรจุเป็นทหารจำนวนมากในแต่ละปีนั้น ถือเป็นเรื่องปกติที่กองทัพเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่ประสงค์และสมัครใจรับใช้ชาติ
"ขออย่ามองตัวบุคคลเป็นประเด็นการเมือง กองทัพเป็นของประชาชน ทหารทุกคนคือประชาชนที่ยังคงต้องการความร่วมมือและกำลังใจจากเพื่อนร่วมชาติ ในการทำหน้าที่เป็นหลักประกันความมั่นคงของชาติ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของส่วนรวม"พลตรี คงชีพ ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น: