PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม เผย ให้"บิ๊กตู่"ตัดสินใจ เพราะเป็นอำนาจ หน.คสช. หาก ร่างรธน.ไม่ผ่านประชามติ



บิ๊กป้อม เผย ให้"บิ๊กตู่"ตัดสินใจ เพราะเป็นอำนาจ หน.คสช. หาก ร่างรธน.ไม่ผ่านประชามติ ประชุม ครม.-คสช. ระบุ รธน.ปี40,50 ก็มีปัญหามา คาด แก้รธน.ชั่วคราว ก่อน /สั่ง ถอดเสื้อVote NoยันจะVote YesหรือVote Noใส่ไม่ได้ทั้งนั้น ห้ามรณรงค์ต้านหรือหนุนร่างรธน.ไปลงประชามติเลย
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า หาก ร่างรธน.ฉบับนี้ ไม่ผ่านประชามติ ต้องแก้ รธน.ชั่วคราว และเป็นอำนาจ หัวหน้า คสช. เพื่อให้เกิดความเหมาะสม
ส่วนการที่ นายวิษณุ เครืองาม ระบุว่า อาจ นำ รธน.4ฉบับ มารวมกัน หรือ ข้อเสนอเอา รธน.ปี2550 มาเพิ่มบทเฉพาะกาลนั้น เป็นแค่แนวคิด ยังไม่เกิดขึ้น ผมพูดไม่ได้ว่าฉบับไหน เพราะทั้ง รธน.ฉบับปี2540,2550 ก็ล้วนแต่มีปัญหามาแล้วทั้งนั้น
โดยในร่างรธน.ฉบับนี้ คสช. เราได้เสนอบทเฉพาะกาล เพื่อรองรับช่วงเวลาเปลั่ยนผ่าน5 ปี ไป
ท้ายที่สุด หากไม่ผ่านประชามติ ก็แล้วแต่ หัวหน้า คสช.จะตัดสินใจ โดยจะมีการประชุมคสช. และประชุมครม.
แต่ตอนนี้ มารอดูก่อนว่า ร่างรธน.จะผ่านประชามตื หรือไม่ ก่อนดีกว่า ยังไม่ไปถึงตรงนั้น ผ่านหรือไม่ ก็แล้วกัน แล้วแต่ประชาชนจะตัดสินใจ ว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน
ส่วนการที่ นักวิชาการออกมารณรงค์ ไม่รับร่าง และใส่เสื้อVote No นั่น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ทำไม่ได้ ใครจะคิดเห็นอย่างไร ชอบหรือไม่ชอบ ได้ แต่เก็บไว้ในใจ จะมารณรงค์ ไม่ได้ ใส่เสื้อVote noก็ไม่ได้
"เดี๋ยวก็ไปถอดเสื้อ. ใส่ไม่ได้ จะVote No หรือ Vote Yes ก็ไม่ได้หมด ไม่มีการเชียร์ ไม่มีการค้าน" พลเอกประวิตร กล่าว
ส่วนเป็นการปิดกั้นการแสดงออกหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ในเมื่อกำหนดไว้ในรธน. แล้ว ก็ตามนั้น เพราะเป็นกม.สูงสุด

ไม่มีความคิดเห็น: