PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

“บุญเลิศ บูรณุปกรณ์”โดนม.44 สั่งพักงานนายก อบจ.เชียงใหม่เซ่นจดหมายบิดเบือน รธน.


Cr:ผู้จัดการ
ศูนย์เชียงใหม่ - “บิ๊กตู่”ใช้ม.44 สั่งให้นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ หยุดทำหน้าที่นายกอบจ.เชียงใหม่ไว้ชั่วคราว พร้อมกับให้เร่งตรวจสอบกรณีจดหมายบิดเบือนรัฐธรรมนูญที่มีการตรวจยึดไปก่อนหน้านี้โดยด่วน
วันนี้ (26 ก.ค.) มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติประกาศในราชกิจจานุเบกษา หน้า 10 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติมครั้งที่ 5 โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติจึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้ ให้นาย บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน
และ 2 ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายดำเนินการตรวจสอบหรือดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว ในกรณีพบว่ามีผู้บริหารหรือข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผู้อื่นเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด หรือไม่ พบว่าบุคคลตามข้อ 1 มีความผิดให้หน่วยงานดังกล่าวรายงานนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาหรือเปลี่ยนแปลงคำสั่งต่อไป
ข้อ 3 คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป สั่งณ วันที่ 26 กรกฏาคม 2559
อนึ่ง ขณะนี้นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อยู่ระหว่างลาพักโดยเดินทางไปต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น: