PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

"อภิสิทธิ์"แถลงไม่รับร่าง รธน. เสนอถ้าประชามติคว่ำให้ปัดฝุ่นร่างรธน.50ตั้งต้นร่างใหม่

เวลา 14.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ 

"ผมไม่อาจจะรับร่างนี้ได้ เพียงเพราะผมกลัวว่าอาจจะได้รับสิ่งที่แย่กว่า ที่สำคัญ ผมกลับมองว่าถ้ารัฐธรรมนูญไม่ผ่านประเทศมีโอกาส"


นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่าการไม่รับร่างรธน.ของผม อยู่บนเนื้อหาสาระและขอให้ทุกคนพิจารณาจากเนื้อหาสาระ การลงมติไม่รับ ไม่ใช่เรื่องมาบอกชอบหรือไม่ชอบหรือเชียร์หรือไม่เชียร์ฝ่ายใดทางการเมือง และไม่รับว่าถ้ารธน.ไม่ผ่านจะมาสร้าง

"ถ้ารธน.ไม่ผ่าน ผมคิดว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่จะสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำในการจัดทำรธน.ฉบับใหม่ ตามรธน.ชั่วคราวและโรดแมปที่กำหนดไว้โดยไม่เปลี่ยนแปลง"นายอภิสิทธิ์กล่าวและว่า จุุดเริ่มต้นของการร่างรธน.ฉบับใหม่ของพล.อ.ประยุทธ์ ควรเริ่มที่ รธน.ฉบับปี 2550
นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ใครที่คิดว่าตนแถลงแบบนี้เป็นการสมคบหรือรวมหัวกันของพรรคการเมือง นักการเมือง ไม่ใช่ครับ เพราะผมใช้เหตุและผล ไม่สนับสนุนระบบและวิถีเผด็จการไม่ว่าจะเป็นระบบหรือรัฐบาลใด อุดมการณ์พรรคปชป.เราจะดำเนินการทางการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และผมพรรคปชป.ไม่มีวันไปสมคบกับคนที่คิดโกงชาติเด็ดขาด 

ทั้งนี้ขอไม่ตอบคำถามสื่อในวันนี้ และไม่ได้คิดหนีไปไหน แต่ขอให้ท่าน(สื่อมวลชน)ไปพิจารณาสาระที่ตนพูด และไปพิจารณาว่าเราจะทำให้ประเทศเดินหน้าได้หรือไม่ ตนเคารพความคิดที่แตกต่างเสมอ ถ้าใครคิดว่าสิ่งที่ตนพูดไม่ใช่ ข้อเท็จจริงที่เอามาอ้างไม่ใช่ ตนเคารพความคิดเห็นนั้น ยินดีแลกเปลี่ยน แต่ขออย่าเอาเนื้อหาสาระที่ตนพูดดึงตนไปสู่ประเด็นว่าขัดแย้งกับใครหรือสมคบกับใคร

"ผมไม่ได้ขัดแย้งหรือสมคบกับใคร ผมแถลงด้วยความเชื่อบริสุทธิ์ใจว่าจุดยืนนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการพาบ้านเมืองไปในอนาคต"นายอภิสิทธิ์กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น: