PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อาวุธของทัมป์คือลูกสาว



คนนี้น่าจะ “Make Trump Great Again” Ivanka Trump 34 ปี อดีตนางแบบ ปัจจุบันนักเขียนและนักธุรกิจ ลูกสาวจากภรรยาคนแรก (แม่ชื่อ Ivana เป็นเช็คโกสโลวาเกีย) เพิ่งพูดจบไปหมาด ๆ เป็นคนอาราธนาให้พ่อขึ้นพูดใน acceptance speech ที่ ‪#‎RNC‬ คลีฟแลนด์
บุคลิกของอิวังกาตรงข้ามกับพ่อ ไม่โผงผาง ประหยัดถ้อยประหยัดคำ “thoughtful” เขาว่าเป็นทายาทสืบทอดกิจการเรือธงของพ่อ ทั้งอสังหาริมทรัพย์และโรงแรม ในสปีชเธอเล่าว่าระหว่างที่เธอต่อเลโก้สร้างบ้านอยู่ริมโต๊ะทำงานของพ่อใน Trump Tower พ่อของเธอก็เอาหินดินทรายสร้างอาคารบ้านช่อง "When my father says that he will make America great again, he will deliver." ยืนยันว่าพ่อเธอทำได้แน่ (ถ้าเลือกเขาอะนะ)
อิวังกาถือว่าเป็นไพ่ใบเด็ด เพราะภาพลักษณ์ดี เป็นภาพด้าน enterprenerial เจ้าของกิจการของตระกูล Trump ที่สำคัญเป็น “ผู้หญิง เพราะทรัมป์มีจุดอ่อนด้านผู้หญิงมาตลอด แกอาจขุนแผนมีเมียมาก ปกครองเมียได้ แต่กับ voters ที่เป็นผู้หญิง เสียงไม่ดีเอาเลย ไม่ต้องแปลกใจที่คืนนี้อิวังกาพูดถึงเรื่อง “wage equality” และบอกว่าพ่อเธอไม่ได้พูดอย่างเดียวแบบนักการเมือง แต่ทำมาตลอดชีวิต “Politicians talk about wage equality, but my father made a practice for his entire career." เธอบอกว่าที่บริษัทพ่อเธอ ถ้าพนักงานหญิงมีลูกจะได้รับการสนับสนุน
ตอนนั้น ทรัมป์กล่าวหาว่าฮิลารี คลินตัน “playing women’s card” ดูเหมือนเที่ยวนี้เขาจะเอาไพ่ใบเดียวกันมาเล่น ท่าทางได้ผล สื่อลงข่าวการพูดของอิวังกากันครึกโครมเชียว เห็นว่าเธอเป็นขวัญใจของบรรดา Republican Millennial กันทีเดียว
Getting To Know Ivanka Trump http://n.pr/29smJ2A

ไม่มีความคิดเห็น: