PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

"บิ๊กเจี๊ยบ" เผยได้พบปะพูดคุยกับ บิ๊กแดงพลโท อภิรัชต์ แม่ทัพภาค1 มาโดยตลอด



ถึงกันตลอด.."บิ๊กเจี๊ยบ" เผยได้พบปะพูดคุยกับ บิ๊กแดงพลโท อภิรัชต์ แม่ทัพภาค1 มาโดยตลอด สื่อถึงกันทุกสัปดาห์ จึงรับทราบสถานการณ์ และงานทภ.1 มาตลอด ชี้บทบาทกองทัพภาคที่ 1 ในเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ก็ทำได้ดี

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยมกองทัพภาคที่ 1 ทั้งในส่วนของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 (ศปก.ทภ1.) และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) กองทัพภาคที่ 1 โดยมี บิ๊กแดง พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค 1 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา ในกองทัพภาค1 และผบ.หน่วยคุมกำลัง ให้การต้อนรับ และรับฟังนโยบาย จาก ผบ.ทบ.

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ตนเอง ได้พบปะพูดคุยกับ พลโท อภิรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 1 มาโดยตลอด เรียกได้ว่าสื่อถึงกันทุกสัปดาห์ จนทำให้รับทราบสถานการณ์ และการบริหารงานในกองทัพภาคที่ 1 มาตลอด
ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 1 เป็นกำลังรบอันสำคัญของกองทัพบก โดยมีภารกิจปฏิบัติเช่นเดียวกับกองทัพภาคอื่นๆ ทั้งการป้องกันชายแดน การรักษาความมั่นคงภายใน การรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ รวมทั้งภารกิจอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับสงคราม และภารกิจที่ได้รับมอบหมายตามคำสั่ง

ขณะเดียวกันกองทัพภาคที่ 1 เป็นหน่วยทหารหลักที่มีที่ตั้งอยู่ในศูนย์กลางบริหารราชการที่รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงเป็นหลัก

ซึ่งในรอบหลายปีที่ผ่านมา มีบทบาทกองทัพภาคที่ 1 ในเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศก็ทำได้ดี

อีกทั้งการสรุปการทำงานทุกกรอบงานก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย น่าชื่นชม ดังนั้น ผมขอขอบคุณกำลังพลทุกนาย ทั้งในสายสนามงานชายแดน งานภายในประเทศ และทุกกรอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
โดยเฉพาะการรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง โดยทางกองทัพภาคที่ 1 ได้จัดตั้งกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ในการดูแลทั้งเรื่องการประสานงาน การอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน ซึ่งในรอบ 4 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ผลการทำงานได้รับการชื่นชม และมีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง

สำหรับสถานการณ์ในอนาคต นับแต่นี้ต่อไปพวกเราตระหนักว่ากองทัพบกเป็นกำลังหลักที่จะต้องดูแลความมั่นคงให้รัฐบาล เพื่อบริหารประเทศ ได้ตามแนวทางที่กำหนด ซึ่งการที่เป็นกำลังหลัก และทำหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ ขึ้นอยู่กับปัจจัย 2 อย่าง คือ ปัจจัยที่ 1 ประชาชนส่วนใหญ่ต้องยอมรับ และเข้าใจ บทบาทการทำงานของกองทัพเป็นอย่างดี ซึ่งการที่ประชาชนจะยอมรับและเข้าใจ ต้องขึ้นอยู่ที่ตัวเราเองด้วยว่าต้องใช้อำนาจหน้าที่อย่างเป็นธรรมในเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย และการรักษาความสงบเรียบร้อย รวมทั้งการจัดระเบียบสังคม ถ้าเราใช้อำนาจอย่างเป็นธรรมแล้ว ประชาชนก็จะยอมรับเองในที่สุด”

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ใน ทำนองเดียวกันต้องเป็นที่พึ่งประชาชนด้วยทุกโอกาส เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งต้องทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ผบ.ทบ.กล่าวว่า ปัจจัยที่ 2 พวกเราทุกคน ทุกหน่วยจะต้องมีความรักความสามัคคี มีความเป็นเอกภาพ และเป็นหนึ่งเดียวกัน

"ผมอยากให้พวกเราทุกคนต้องระลึกเสมอว่าทุกคนมาจากไผ่กอเดียว และเราเกิดจาก รากเหง้าเดียวกัน มีอุดมการณ์เดียวกัน คือ เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน
เพราะฉะนั้นถ้าพวกเราคิดเหมือนกันทั้ง 2 เรื่อง กองทัพบกจะก้าวไปข้างหน้าอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี จนสามารถเป็นกำลังหลักของรัฐบาลในการบริหารประเทศได้อย่างมั่นคง"
/////////////
"เรามาจาก "ไผ่กอเดียวกัน"‬
‪บิ๊กเจี๊ยบ ผบ.ทบ.รบพิเศษ บุกถ้ำ "วงศ์เทวัญ-บูรพาพยัคฆ์" ขุมกำลังรบ กองทัพภาค1 ...ขอทหารเป็นหนึ่งเดียว รัก สามัคคี เป็น เอกภาพ เพราะเรามาจากไผ่ก่อเดียวกัน เกิดจากรากเหง้า เดียวกัน มีอุดมการณ์ แนวคิดอันเดียวกัน ทำเพื่อชาติ ศาสน์ พระมหากษัตริย์ และประชาชน เพื่อเป็นกำลังหลัก ในการสนับสนุนรัฐบาล ให้บริหารประเทศ ได้อย่างมั่นคง‬

บิ๊กแดง พลโท อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค1 นำ ผบ.หน่วยคุมกำลังรบ ตบเท้า ยืดอก รับฟังโอวาท

ไม่มีความคิดเห็น: