PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ผบ.ทบ.ไม่รู้ทหารเอี่ยว “ไซซะนะ” ปัดเพิ่ม รปภ.VIP เผยรองนายกฯ ถกลาวล่าพวกหมิ่นฯ แล้ว

ผบ.ทบ.ชี้ใครก็คิดร้ายได้แต่ทำไม่ง่าย ไม่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยรองนายกฯ บอกไม่น่ากังวล เผย “ประวิตร” ประสานลาวล่าพวกหมิ่นสถาบันฯ แล้ว อยู่ระหว่างคุยส่งผู้ร้ายข้ามแดน ยังไม่ได้ข้อมูลทหารเอี่ยว “ไซซะนะ” ถ้าตำรวจประสานก็พร้อมให้ความร่วมมือ ไม่ปกป้องคนผิด
       
       วันนี้ (7 ก.พ.) ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่มีการขู่ลอบทำร้ายนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี ว่าที่ผ่านมามีกระแสข่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจากการตรวจสอบพบว่าเป็นการข่มขู่ทางโซเชียลมีเดีย ตนเคยพูดไปแล้วว่าใครก็สามารถคิดได้ แต่ในการกระทำนั้นคงไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบข้อมูลแล้ว ทั้งนี้ เรื่องการรักษาความปลอดภัยมีมาตรฐานตั้งแต่เริ่มต้น ไม่มีอะไรที่ต้องเพิ่มเติม คิดว่าเรื่องนี้ไม่มีความน่ากังวล ส่วนการที่ พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ระบุว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่หนีคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงอยู่ในประเทศลาวนั้น ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอด โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ประสานงานไปยังประเทศลาวแล้ว ขั้นตอนทั้งหมดอยู่ระหว่างการประสานเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน และบุคคลที่มีหมายจับ ส่วนคนที่เหลือเป็นการขอความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน
       
       นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบกกล่าวถึงกรณีอาจมีคนมีสีที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดของนายไซซะนะว่า ขณะนี้ก็ยังเป็นเพียงข้อมูล แต่รายละเอียดทั้งหมดมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการทางกองทัพยังไม่ได้รับการประสานมาว่ามีข้อมูลที่มีคนของกองทัพบกเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด แต่หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานมาก็จะให้ความร่วมมืออย่างดีที่สุด ยืนยันว่าไม่มีการปกป้องกำลังพลที่ทำผิดอย่างแน่นนอน ทั้งนี้ ขบวนของนายไซซะนะเป็นขบวนการที่ใหญ่ และมีเครือข่ายหลายฝ่าย หากกองทัพได้รับการแจ้งเตือน แต่ที่ทราบเป็นเรื่องของบุคคลเป็นส่วนใหญ่ ตนยังไม่ได้รับข้อมูลว่ามีคนของกองทัพบกเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย
       
       ส่วนการดูแลพื้นที่ชายแดนนั้น ได้เน้นย้ำตลอดโดยเฉพาะการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกในวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ในเรื่องการดูแลพื้นที่ชายแดน การเข้าออกของบุคคล การขนย้ายสิ่งเสพติด แต่คนเหล่านี้ดำเนินการเป็นขบวนการ เราจะไปตรวจสอบค้นให้หมดก็คงยาก แต่ที่สามารถทำได้คือกระบวนการที่เกาะติดยาวนาน และมีสายงานของกองบัญชาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด 

ไม่มีความคิดเห็น: