PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

"บทบาท ของชาติมหาอำนาจ ที่มีผลกระทบต่อการกำหนดยุทธศาสตร์ของประเทศไทย"



"บทบาท ของชาติมหาอำนาจ ที่มีผลกระทบต่อการกำหนดยุทธศาสตร์ของประเทศไทย"
"วิทยาลัยการทัพ"....บก เรือ อากาศ ระดมมันสมอง สัมมนาวิชาการ “บทบาทของชาติมหาอำนาจ ที่มีผลกระทบต่อการกำหนดยุทธศาสตร์ของประเทศไทย” เพื่อเตรียมพร้อมในการปรับตัวให้ทันกระแสโลก
วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้ พลเอกศุภกิจ นุตสถิตย์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นประธานเปิดการสัมมนาวิชาการ เรื่อง บทบาทของชาติมหาอำนาจที่มีผลกระทบต่อการกำหนดยุทธศาสตร์ของประเทศไทย ที่สโมสรกองทัพบก
อันเป็นหนึ่งในกิจกรรมวิทยาลัยการทัพสัมพันธ์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในครั้งนี้วิทยาลัยการทัพบก เป็นเจ้าภาพและได้เชิญนักศึกษาหลักสูตรหลักประจำวิทยาลัยเสนาธิการทหาร สถาบันป้องกันประเทศ วิทยาลัยการทัพเรือและวิทยาลัยการทัพอากาศ กว่า 400 คนเข้าร่วมการสัมมนา
โดยมีหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยการกระทรวงศึกษาธิการ รองศาสตราจารย์ ปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พันเอกเศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติและนายสุรพงษ์ ชัยนาม อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นวิทยากร
การสัมมนาในครั้งนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์ และการประเมินสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบัน เช่น ความขัดแย้งในทะเลจีนใต้ สถานการณ์การก่อการร้าย ภาวะเศรษฐกิจโลก แนวโน้มการแยกและแบ่งการปกครองตนเอง รวมทั้งท่าทีและบทบาทของประเทศมหาอำนาจ เช่น สหรัฐอเมริกา จีน รัสเซีย อังกฤษ อินเดีย ที่มีต่อเหตุการณ์เหล่านั้น
โดยมี พ.ต.หญิง ชลรัศมี งาทวีสุข พิธีกรช่อง5 คนดัง เป็นผู้ดำเนินรายการ

ไม่มีความคิดเห็น: