PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2562

‘บิ๊กตู่’เฉลยชัดเจน ฉุนยืนยันแล้วประกาศพ.ร.ฏ.เลือกตั้งเมื่อไหร่

“บิ๊กตู่" ฉุนหลังถูกตั้งคำถามชี้แจงนานาประเทศ หากเลื่อนเลือกตั้ง ชี้ไม่เคยพูดสักคำว่าจะเลื่อน ย้ำพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ประกาศเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น 

8 ม.ค. 62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยท่าทีหงุดหงิด โดยกล่าวทันทีว่า "วันนี้เราจะเอาเรื่องอะไรที่ขัดแย้งกันดี หรือจะเอาเรื่องที่สร้างสรรค์ งั้นตอบคำถามที่ถามมาก็แล้วกัน" 
จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบคำถามถึงความชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้งกับนานาประเทศ ภายหลังมีกระแสข่าวการเลื่อนเลือกตั้งจากวันที่ 24 ก.พ. 62 ออกไปว่า “เรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้ง ผมยังไม่เคยบอกว่า จะเลื่อนหรือไม่เลื่อน แต่เท่าที่ผ่านมานั้น คิดว่า ต่างชาติเขาเข้าใจเราอยู่แล้ว ซึ่งการไปต่างประเทศที่ผ่านมา ก็มีการถามผมเสมอว่า พระราชพิธีนี้เป็นพิธีสำคัญของประเทศไทย อยากจะทราบว่า จะมีขึ้นเมื่อไหร่ อย่างไร และหากมีความประสงค์จะมาร่วมในพระราชพิธีดังกล่าวได้หรือไม่ มีการถามผมเกือบทุกประเทศ แล้วมันเป็นอะไรกันนักหนา ผมไม่เข้าใจ ในประเทศยังไม่พอหรือจะเอาต่างประเทศมากดดันกันอีก ผมอยากถามว่า ที่นี่คือประเทศอะไร ประเทศไทยใช่หรือไม่ คนไทยใช่ไหม เพราะฉะนั้นเราควรจะสำนึกกันบ้างในเรื่องเหล่านี้ และผมไม่ได้มีความขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น อยากให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นตามขั้นตอนกระบวนการทั้งหมดโดยเร็วและมีเสถียรภาพ รัฐบาลมีเสถียรภาพ อย่าไปพูดถึงว่า จะขยายอำนาจกันต่อ ผมไม่เห็นว่า ผมจะมีอำนาจอะไรตรงไหนเลย ผลประโยชน์อะไร ผมก็ไม่ได้ เรื่องนี้ผมพูดได้เต็มปากของผม” นายกรัฐมนตรี กล่าว 
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่า พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ลงมาแล้ว มีความชัดเจนอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่มีราชกิจจานุเบกษาออกมา เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

ไม่มีความคิดเห็น: